​Ánh Viên giành 16 HCV giải quốc gia

08:10, 10/10/2017
.

Một mình Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành 16 chiếc HCV cá nhân nữ tại Giải bơi lội vô địch quốc gia 2017 đã kết thúc ở CLB bơi lặn Phú Thọ (TP.HCM) ngày 9-10.
 

 Ánh Viên giành 16 HCV quốc gia. Ảnh: T.P
Ánh Viên giành 16 HCV quốc gia. Ảnh: T.P


Với đẳng cấp cao hơn hẳn các đối thủ trong nước, ngoài một số nội dung tiếp sức, Ánh Viên tự tin đăng ký tham dự tất cả 18 nội dung cá nhân nữ của giải vô địch quốc gia năm nay.

Vì thế, cô khá mệt mỏi ở ngày thi đấu cuối cùng do phải thi đấu gần như liên tục. Điều này thể hiện rõ nhất là thất bại của Ánh Viên trước Lê Thị Mỹ Thảo (Bình Phước) ở nội dung 200m bướm. Ánh Viên dẫn đầu cuộc đua trong hơn 170m đầu tiên nhưng đã bị Mỹ Thảo tăng tốc qua mặt ở những mét cuối cùng với thành tích 2 phút 14,21 giây, hơn Ánh Viên chỉ 28% giây. Đây là lần thứ hai Ánh Viên để tuột HCV ở giải năm nay.

Nhưng Ánh Viên đã giành HCV cả ba nội dung cá nhân nữ còn lại trong ngày là: 50m tự do, 400m hỗn hợp cá nhân và 200m tự do. Như vậy, một mình Ánh Viên đã giành tổng cộng 16 HCV trong số 18 nội dung bơi cá nhân nữ ở giải năm nay.

Thành tích xuất sắc của cô gái Cần Thơ cũng giúp Quân đội giành ngôi vô địch toàn đoàn với 16 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ. Các kình ngư TP.HCM xếp ở vị trí thứ hai với 11 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ.

Đặc biệt, TP.HCM với sự đồng đều của nhiều cá nhân như Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật, Vũ Thị Phương Anh, Trần Ngọc Thi, Lê Dương Ngọc Quyên, Bảo Ngọc đã phá được 4 kỷ lục quốc gia các nội dung tiếp sức. Trong khi đó, Nguyễn Huy Hoàng là một trong những gương mặt xuất sắc nhất của giải nam khi phá được 3 kỷ lục quốc gia.
 

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.