Thể thao Việt Nam kết thúc một kỳ ASEAN Para Games thành công

10:09, 24/09/2017
.

Sau  7 ngày thi đấu (từ 17-23/9), Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành tổng cộng 161 huy chương các loại, đứng thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á dành cho người khuyết tật (ASEAN Para Games) lần thứ 9 được tổ chức tại Malaysia.
 
Võ Thanh Tùng (người ngồi giữa)- VĐV bơi "thượng thặng" tại ASEAN Para Gams 2017.

Kỳ Đại hội lần này, Việt Nam cử 142  VĐV tham dự thi đấu 158 nội dung thuộc 8 trong tổng số 16 môn thi đấu, bao gồm: Bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, boccia, bóng đá khiếm thị và bóng bàn.

Dù với số lượng VĐV khiêm tố số Huy chương Vàng (HCV) mà Đoàn Việt Nam giành được lần này là 40 chiếc, tuy ít hơn so với kỳ Đại hội lần thứ 8 tại Singapore (48 HCV) nhưng  số Huy chương Bạc (HCB) và Huy chương Đồng (HCĐ) đều nhỉnh hơn, lần lượt là 61 và 60 (kỳ trước là 58 và 50). Trong đó, điền kinh và bơi lội tiếp tục là những môn thi đấu giànhđược nhiều HCV nhất (điền kinh 17 HCV, bơi lội 15 HCV).

Nhưng điều đáng khâm phục là tuy chỉ tham dự 1/2 tổng số môn của Đại hội, nhưng các VĐV Việt Nam đã phá 11 kỷ lục ASEAN Para Games, trong số đó ấn tượng nhất là "kình ngư" Võ Thanh Tùng (hạng thương tật S5) phá 3 kỷ lục  ở nội dung 200 m tự do, 100 m ngửa và 50 m tự do. Trịnh Thị Bích Như phá 2 kỷ lục ở môn bơi. Còn các VĐV phá 1 kỷ lục gồm Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (môn cử tạ), Vi Thị Hằng (bơi) và Lê Văn Mạnh (điền kinh).

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Trưởng đoàn Việt Nam tại ASEAN Para Games 2017 cho rằng dù còn có những nội dung thi đấu chưa thành công như mong đợi, nhưng tất cả các VĐV đều đã thể hiện một tinh thần tuyệt vời, nỗ lực thi đấu hết sức mình, vượt qua chính mình. Họ là tấm gương của nghị lực, ý chí, lòng quyết tâm vượt khó và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam./.

Thanh Phương/VGP

 

.