Ronaldo lập cú đúp, R.M hạ Dortmund tại Signal Iduna Park

08:09, 27/09/2017
.

Rạng sáng 27-9, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Dortmund 3-1 trên sân Signal Iduna Park ở lượt trận thứ 2 bảng H Champions League.


Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Dortmund cầm bóng nhiều hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, do nôn nóng nên các chân sút chủ nhà thường dứt điểm thiếu chính xác, khiến Dortmund gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới R.M.
 

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M của Ronaldo. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M của Ronaldo. Ảnh: REUTERS


Trong khi đó, dù lép vế hơn trong những phút đầu nhưng R.M lại bất ngờ có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Gareth Bale. Phút 18, từ đường chuyền đẹp mắt bên cánh phải của Daniel Carvajal, Gareth Bale phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đệm bóng hạ gục thủ môn Roman Buerki từ cự li gần, mở tỉ số cho R.M.

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và đến đầu hiệp 2, các nhà đương kim vô địch đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp đẹp mắt giữa hai ngôi sao Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Phút 50, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Bale thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Ronaldo băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buerki từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho “kền kền trắng”.

Nhưng chỉ bốn phút sau, Aubameyang đã thắp lại hi vọng cho đội chủ nhà bằng pha thoát xuống đệm bóng nhanh hạ thủ môn Navas sau quả tạt bên cánh trái của Gonzalo Castro, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Dortmund.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo và ham dâng cao, Dortmund không những không có bàn thắng quân bình tỉ số mà còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 79, từ pha phản công bên cánh phải, Ronaldo thoát xuống đón đường chọc khe của Modric rồi tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ thủ môn Roman Buerki, ấn định chiến thắng 3-1 cho R.M.

Đây là chiến thắng đầu tiên của R.M trước Dortmund tại sân Signal Iduna Park. Thắng trận này, R.M tiếp tục dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng với một hat-trick (39’, 62’, 67’), góp công giúp Tottenham đá bại APOEL Nicosia (Síp) 3-0 trên sân khách.

Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Tottenham tại đấu trường Champions League mùa giải năm nay. Thắng trận này, Tottenham có trong tay 6 điểm và vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với R.M.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


 


.