Nguyễn Thị Ngoan giành HCV lịch sử tại giải Karatedo thế giới

06:09, 11/09/2017
.

Karatedo Việt Nam vừa làm nên kỳ tích, khi vận động viên Nguyễn Thị Ngoan đánh bại đối thủ người Canada và giành HCV Karatedo hạng cân 61kg ở giải thế giới đang diễn ra tại Đức.


Buổi tối ngày 10/9 là ngày cuối tranh tài giải karatedo K1 với lượt đấu tại thành phố Halle/Leipzig (Đức). Nguyễn Thị Ngoan gặp đối thủ Jumaa Haya (Canada) tại chung kết.

Sau 2 hiệp đầu, Ngoan tạm dẫn đối thủ 1-0. Tuy nhiên, tại ván 3, Ngoan để võ sỹ của Canada đánh trúng đòn ghi 3 điểm và vượt lên dẫn 3-1.

Điều đáng chú ý ở ván 3 này, Jumaa Haya đã bị trọng tài phạt thêm 1 lỗi khi thi đấu và cộng với 3 lỗi cô đã bị nhắc nhở trong 2 hiệp trước, tổng cộng võ sỹ này phạt 4 lỗi. Theo luật quy định, VĐV bị phạt 4 lỗi là bị xử thua trận và Nguyễn Thị Ngoan đã chiến thắng, giành tấm HCV lịch sử.

Tại giải vo địch thế giới này, ỹ Nguyễn Thị Ngoan được ban huấn luyện đánh giá rất cao về chuyên môn. Tại giải karatedo K1 tổ chức tại UAE vào tháng 4 năm nay, Ngoan từng có HCĐ hạng cân.

Cũng tại giải K1 ở Halle/Leipzig (Đức) này, hai tuyển thủ Karatedo khác của Việt Nam là Bùi Thị Ngọc Hân (55kg) và Nguyễn Thị Phương (kata cá nhân) không giành được huy chương.
 

Theo T.A/Dân Trí


 


.