Long An thắng trận đầu tiên sau 16 vòng đấu

08:09, 17/09/2017
.

 


Chiều 17-9, CLB Long An đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau 16 vòng đấu liên tiếp toàn hòa và thua khi đá bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-1 trên sân Pleiku ở vòng 18 V-League. Ở trận đấu cùng giờ, FLC Thanh Hóa bất ngờ để thua ngược Quảng Nam.

 

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL. Ảnh: ANH TIẾN
Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL. Ảnh: ANH TIẾN


Trận này, Long An nhập cuộc đầy quyết tâm và sớm có bàn thắng vượt lên sau pha đá phản lưới nhà của Motta. Phút 10, từ quả tạt bên cánh phải của Long An, trung vệ Motta đã bất cẩn để bóng đập vào đầu gối bay thẳng về lưới nhà, “biếu” cho Long An bàn mở tỉ số.

Những phút tiếp theo, HAGL dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía khung thành Long An. Tuy nhiên, khi các cầu thủ chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Tiến Anh (Long An) thì đội khách bất ngờ có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Wander Luiz ở phút 53 sau cú sút xa đẹp mắt.
 

Pha bóng trong trận đấu giữa HAGL và Long An. Ảnh: ANH TIẾN
Pha bóng trong trận đấu giữa HAGL và Long An. Ảnh: ANH TIẾN


Đến phút 60, Minh Vương đệm lòng, ghi bàn gỡ 1-2 cho HAGL sau pha dàn xếp tấn công khá hay cùng Văn Toàn và Công Phượng. Thời gian còn lại của trận đấu, HAGL chơi áp đảo nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi quá chắc chắn của Long An.

Chung cuộc, Long An đá bại HAGL 2-1 để giành chiến thắng đầu tiên sau 16 vòng đấu liên tục toàn hòa và thua. Với kết quả này, Long An vẫn tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng nhưng chắc chắn tinh thần của thầy trò HLV Minh Phương sẽ được cải thiện rõ rệt.

Sân Thanh Hóa: Chủ nhà thua ngược Quảng Nam

Trong thế trận giằng co, chơi ăn miếng trả miếng giữa chủ nhà FLC Thanh Hóa và Quảng Nam thì đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số hy hữu vào phút 15. Thủ môn Văn Cường (Quảng Nam) đấm bóng giải vây đưa bóng ra khỏi vòng cấm địa hệt như đường chuyền đẹp cho tiền đạo Omar tung cú sút từ xa ghi bàn.
 

Nỗi buồn của FLC Thanh Hóa trên sân nhà chiều 17-9. Ảnh: ANH TÙNG
Nỗi buồn của FLC Thanh Hóa trên sân nhà chiều 17-9. Ảnh: ANH TÙNG


Trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Quảng Nam gỡ hòa 1-1 sau pha dàn xếp tấn công nhanh đẹp mắt: thủ quân Thanh Trung tạt bóng bổng từ cánh phải vào trung lộ, tiền đạo Junior đánh đầu tầm thấp hạ thủ môn Bùi Tiến Dũng (thay Thanh Thắng chấn thương vào phút 25). Sau bàn thắng gỡ này, Quảng Nam có tới ba cơ hội ngàn vàng để nâng tỉ số nhưng bị thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá hoặc kết thúc chệch cột dọc thật đáng tiếc.

Chục phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, Văn Thắng đưa FLC Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 2-1 bằng cú sút từ ngoài 20m.

Không thể tin được rằng trong 13 phút cuối trận (73 và 86), đội chủ nhà FLC Thanh Hóa lại bị thủng lưới do sai lầm của cá nhân. Đầu tiên là tình huống vụng về kéo áo khiến Junior bị ngã trong vòng cấm địa của trung vệ Bật Hiếu. Thanh Trung gỡ hòa 2-2 từ chấm phạt đền.

Tiếp đó là tình huống đội trưởng Omar để mất bóng giữa sân giúp Quảng Nam phản công nhanh và Anh Tuấn ấn định chiến thắng 3-2. Đó cũng là cú chạm bóng đầu tiên của tiền vệ này chỉ vài mươi giây sau khi vào sân.

Sân Hòa Xuân: SLNA thắng thuyết phục

Khác với trận thua 1-2 trước Hà Nội vào tuần trước, Sông Lam Nghệ An (SLNA) chơi khởi sắc hơn và không hề lép vế trước SHB Đà Nẵng dù phải đá trên sân đối phương. Trong hiệp một, phản xạ nhạy bén của thủ môn Nguyên Mạnh đã cứu cho SLNA hai bàn thua trông thấy sau lúc tung người đấm bóng giải vây hai cú đánh đầu cận thành của Đỗ Merlo (phút 22) rồi Thanh Hải (phút 24) từ hai đường lật cánh của Đức Chinh.
 

Pha tấn công của tiền đạo Danko (SLNA- vàng) về phía cầu môn SHB Đà Nẵng. Ảnh: THẮNG LÊ
Pha tấn công của tiền đạo Danko (SLNA- vàng) về phía cầu môn SHB Đà Nẵng. Ảnh: THẮNG LÊ


Nếu như đội bóng xứ Nghệ chơi gắn kết ở cả ba tuyến thì trận này SHB Đà Nẵng thể hiện bộ mặt khá nhợt nhạt. Hàng tiền vệ không kiểm soát được bóng và cũng rất ít khi cung cấp cho cặp tiền đạo Đức Chinh- Đỗ Merlo những đường chuyền thuận lợi trong khi hàng hậu vệ luôn sơ hở trong việc kèm người hoặc bọc lót cho nhau.

Chuyện phải đến rồi cũng đến, SLNA- đội bóng chơi khởi sắc hơn đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 vào phút 63. Từ cánh phải, Phi Sơn mở bóng bổng vào cánh trái cho Phúc Tịnh đánh đầu, thủ môn Thanh Bình đẩy bóng cứu thua nhưng không một hậu vệ nào lùi về hỗ trợ để cho Thế Cường đá nối cận thành, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.
 

Thủ môn Nguyên Mạnh đã cứu cho SLNA nhiều bàn thua trông thấy ở vòng 18. Ảnh: THẮNG LÊ
Thủ môn Nguyên Mạnh đã cứu cho SLNA nhiều bàn thua trông thấy ở vòng 18. Ảnh: THẮNG LÊ


Hai lần gặp nhau mùa này thì SHB Đà Nẵng đều gục ngã trước SLNA (lượt đi thua 1-2). Và đây cũng là trận thua thứ nhì ở V-League 2017 của đội bóng sông Hàn trên sân vận động Hòa Xuân mới vừa xây dựng xong.

Chiến thắng của SLNA sẽ trọn vẹn hơn nếu như họ không bị phạt đến 6 thẻ vàng do lỗi phản ứng trọng tài hoặc chơi tiểu xảo với cầu thủ đội chủ nhà.

Theo S.H - H.D/Tuổi trẻ Online


 


.