Vượt mặt Thái Lan, nữ VN vô địch SEA Games 29

09:08, 24/08/2017
.

Tối 24-8, tuyển nữ Việt Nam (VN) đã đá bại Malaysia 6-0 trên sân UiTM Shah Alam ở lượt trận cuối cùng môn bóng đá nữ SEA Games 29. Với chiến thắng này, tuyển nữ VN có cùng 10 điểm với Thái Lan nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng, qua đó đoạt HCV môn bóng đá nữa SEA Games 29.
 

 

 

Do chỉ có 5 đội tham dự nên tại SEA Games 29, môn bóng đá nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn, đội nào có điểm số cao nhất sẽ đoạt HCV. Trước khi bước vào lượt đấu cuối, tuyển nữ VN và Thái Lan có cùng 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa nhưng Thái Lan xếp trên vì hơn hiệu số (Thái Lan hiệu số +7, VN +5).

 
Thái Lan thi đấu trước và đội bóng xứ chùa vàng đã giành chiến thắng 3-1 trước Philippines. Với chiến thắng này, Thái Lan có 10 điểm, cùng hiệu số +9. Vì thế, để đoạt HCV, nữ VN phải ghi được ít nhất 5 bàn thắng vào lưới Malaysia.
 
Và các học trò HLV Mai Đức Chung đã không làm người hâm mộ thất vọng bằng một trận đấu xuất sắc, khi áp đảo Malaysia từ đầu đến cuối. Ngay ở phút thứ 7, tỉ số đã được mở cho nữ VN với pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm của Vũ Thị Nhung sau đường trả bóng lại của Huỳnh Như.
 
Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Mai Đức Chung. Những phút sau đó, nữ VN tiếp tục tấn công và với thế trận hoàn toàn áp đảo, Nguyễn Thị Liễu (13’, 80’), Nguyễn Thị Muôn (41’, 55’) và Huỳnh Như (45+2) đã dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-0 cho VN.
 
Thắng trận này, nữ VN có 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng (VN +11, Thái Lan +9) và giành HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009 bóng đá nữ VN mới lại đoạn HCV SEA Games. Với chiếc HCV này, bóng đá nữ VN đã quân bình kỷ lục 5 lần vô địch SEA Games của Thái Lan.
 
Theo Tuổi trẻ

.