U22 Việt Nam tập huấn Hàn Quốc: 10 ngày và những mảnh ghép cuối cùng

02:08, 01/08/2017
.

Sáng ngày 1.8, U22 Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo (Hàn Quốc) bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày trước khi tham dự SEA Games 29.
 

Lãnh đạo VFF tiễn ĐT U22 VN lên đường đi tập huấn. Ảnh: N.Đ
Lãnh đạo VFF tiễn ĐT U22 VN lên đường đi tập huấn. Ảnh: N.Đ


Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo là một trong những địa điểm tập huấn lớn nhất của Hàn Quốc, được rất nhiều đội tuyển, CLB của các nước lựa chọn làm nơi tập luyện để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng. Mokpo được xây dựng vào năm 2009, đây là là trung tâm bóng đá hiện đại có trang thiết bị rất đầy đủ bao gồm 4 sân cỏ tự nhiên và 5 sân cỏ nhân tạo.

Năm 2013, nơi đây cũng chính là điểm luyện quân của ĐT nữ Việt Nam trước khi tham dự AFF Cup và Vòng loại World Cup 2015. ĐT U20 Việt Nam cũng tập huấn ở đây trước thềm VCK FIFA U20 World Cup 2017 và đánh giá rất cao từ chất lượng sân bãi tập luyện cho đến chế độ dinh dưỡng.

Trước ngày lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, HLV Hữu Thắng thông báo 3 cầu thủ sẽ chia tay đội tuyển U22 Việt Nam: Phạm Đức Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Anh Tài (TPHCM).  Đây cũng là những cầu thủ đã không có mặt trong kế hoạch của HLV Hữu Thắng ở vòng loại U23 Châu Á 2018.
 

U22 VN sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày. Ảnh: H.A
U22 VN sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày. Ảnh: H.A


ĐT U22 Việt Nam sẽ có 10 ngày luyện quân tại đây để hoàn thiện những mảnh ghéo cuối cùng trước khi tham dự SEA Games. Trong thời gian tập huấn tại Mokpo, ĐT U22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập để rà soát lực lượng, kiểm nghiệm lối chơi, gặp Mokpo City FC (ngày 5.8) và Busan FC (ngày 9.8). Ngày 10.8, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Malaysia, đồng thời gút danh sách 20 cầu thủ chính thức để chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra vào ngày 15.8.

Sau vòng loại U23 Châu Á, khi được hỏi về bộ khung của U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho biết: “Những cầu thủ thi đấu tốt ở vòng loại U23 Châu Á sẽ là những cầu thủ chủ chốt. Tuy nhiên, tôi không thể phơi bày hết nhưng quân bài chiến lược và tiết lộ bộ khung đội hình ở đây được. Chúng ta phải có nhiều sự lựa chọn khác nhau để các đối thủ bị hoả mù”.
 

Danh sách 24 cầu thủ U22 Việt Nam:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội FC).

Hậu vệ (10): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Vũ Văn Thanh (HAGL), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Hồ Tấn Tài (Bình Định).

Tiền vệ (7): Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lâm Ti Phông (Sanna.KH), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC).

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa).

 


 

Theo HOÀI ĐAN/LĐO

 


.