U-22 VN thắng Mokpo City FC 4-1

01:08, 05/08/2017
.

Sáng 5-8, cú đúp của Hồng Duy và Đức Chinh đã giúp đội tuyển U-22 VN thắng CLB Mokpo City FC 4-1 trong trận giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017 tại Malaysia sắp tới.
 

Hồng Duy (áo đỏ) lập cú đúp vào lưới CLB Mokpo City FC. Ảnh: TÙNG VĂN
Hồng Duy (áo đỏ) lập cú đúp vào lưới CLB Mokpo City FC. Ảnh: TÙNG VĂN


Đối đầu với Mokpo City FC, đội bóng không mạnh khi đang thi đấu ở Giải hạng ba Hàn Quốc, HLV Nguyễn Hữu Thắng ưu tiên kiểm tra đội hình hai của U-22 VN cũng như thử nghiệm nhân sự ở vài vị trí mới.

Trong đó, tiền vệ trái Quang Hải được bố trí đá hộ công thay Công Phượng. Còn hậu vệ cánh Trần Văn Kiên thì đá tiền vệ phải. Tuấn Anh đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Đông Triều. Với đội hình này, U-22 VN cũng tạo ra vài cơ hội nguy hiểm trong hiệp một. Rõ nhất là hai tình huống ở phút 30 và 33 khi tiền vệ Lâm Ti Phông dứt điểm bật xà ngang và thủ môn Mokpo City FC xuất sắc cản phá cú sút căng ngay sát vạch 16m50 của tiền đạo Hồ Tuấn Tài.

Đầu hiệp hai, HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa 11 cầu thủ mới hoàn toàn vào sân, trong đó có 9 trụ cột. Điều này đã giúp U-22 VN tấn công tốt hơn. Phút 55, Hồng Duy sút căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Mokpo City FC đẩy bóng ra để Công Phượng đệm bóng ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận vì Công Phượng đã việt vị.

Nhưng ở phút 60 và 63, Hồng Duy đã không cho thủ môn Mokpo City FC cơ hội cản phá nào sau hai pha dứt điểm nhanh trong (bàn đầu tiên) và ngoài vòng cấm (bàn thứ hai). Công Phượng không ghi bàn trong trận đấu này nhưng những pha đột phá vào vòng cấm của anh luôn đem lại cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của U-22 VN ở phút 70, Công Phượng đã có pha solo qua 4 hậu vệ trước khi mất bóng trong khu vực 16m50 để Đức Chinh kịp thời có mặt ghi bàn. Phút 75, Đức Chinh ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 sau đường căng ngang từ biên phải của Văn Thanh. 5 phút trước khi trận đấu kết thúc, Mokpo City FC ghi bàn trên chấm 11m, khép lại trận thắng 4-1 của U-22 VN.

Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng cũng có khoảng 50 CĐV VN đang làm việc tại Mokpo cũng đến xem và cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. HLV Hữu Thắng đã dành thời gian trò chuyện và chụp hình lưu niệm với người hâm mộ trên khán đài trước khi trận đấu bắt đầu.

Ngày 9-8 tới, U-22 VN sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với CLB Busan FC trước khi bay sang Malaysia vào trưa ngày 10-8 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017.

Theo N.K/Tuổi Trẻ Online


 


.