Tuyển nữ VN hạ Philippines ở trận ra quân

06:08, 18/08/2017
.

Chiều 17-8, đội tuyển nữ VN đã đá bại Philippines 3-0 ở trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 29 tại Malaysia.


 

Các cầu thủ nữ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Philippines. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Các cầu thủ nữ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Philippines. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH


Các bàn thắng của đội tuyển nữ VN được ghi do công của Huỳnh Như, Tuyết Dung và Nguyễn Thị Muôn.

Thời tiết nắng nóng đã khiến thể lực của các cầu thủ hai đội bị ảnh hướng khá nhiều. Hiệp một của trận đấu diễn ra với thế trận giằng co, các cô gái VN tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 là cú dứt điểm chạm xà ngang ở khoảng cách hơn 20 mét của Thùy Trang vào phút thứ 10.

Sang hiệp 2, các tuyển thủ nữ VN tiếp tục dồn ép đối phương, bóng được triển khai liên tục sang hai cánh cho các tiền vệ Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Bích Thùy. Phút 60, sau một pha đi bóng táo bạo bên phía cánh trái, tiền đạo Huỳnh Như đã dứt điểm từ một góc khá hẹp ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng khơi thông thế bế tắc, các cô gái VN tiếp tục làm chủ thế trận và dồn ép đội bạn. Phút 80, Tuyết Dung dứt điểm tinh tế vào góc xa khung thành sau đường chuyền chính xác của Nguyễn Thị Liễu từ hành lang cánh trái.

Đến phút 91, tỉ số trận đấu được nâng lên 3-0 sau cú sút rất mạnh của Nguyễn Thị Muôn từ khoảng cách 10 mét.

Tại SEA Games 29, tuyển nữ VN thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với Thái Lan, Malaysisa, Philipines và Myanmar. Đội xếp đầu bảng sẽ giành HCV của kỳ đại hội lần này. Các trận đấu đều diễn ra tại UTM Stadium, Shah Alam từ ngày 15 đến 24-8.

 

Theo NGUYỄN KHÁNH/Tuổi trẻ Online


 


.