Thể thao Quảng Ngãi lại "lỗi hẹn" với SEA Games

06:08, 16/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 1 kỳ SEA Games không có vận động viên tham dự, lần này thể thao Quảng Ngãi lại một lần nữa lỗi hẹn.

TIN LIÊN QUAN

SEA Games 29 đã khởi tranh, dù đến ngày 19.8 tới mới chính thức khai mạc. Vì thế, đến thời điểm này, các đoàn đã chốt danh sách thi đấu. Trong danh sách Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 tại Malay sia có tổng cộng 693 thành viên, trong đó có 476 vận động viên dự thi 32/38 môn của đại hội, thể thao Quảng Ngãi không có vận động viên nào.

Võ sĩ wushu Đinh Văn Hương (bên phải) không được dự SEA Games 29 vì nội dung đối kháng không có trong chương trình thi đấu.                                 ẢNH: PV
Võ sĩ wushu Đinh Văn Hương (bên phải) không được dự SEA Games 29 vì nội dung đối kháng không có trong chương trình thi đấu. ẢNH: PV


Rất đáng tiếc là 2 võ sĩ wushu Quảng Ngãi Đinh Văn Hương và Phạm Công Minh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và tràn đầy hy vọng giành thành tích cao tại đấu trường khu vực, nhưng lại không được dự SEA Games 29, vì... nước chủ nhà. Tại SEA Games 29, nước chủ nhà Malaysia đã đưa nhiều môn thế mạnh của mình vào và loại bỏ các nội dung mạnh của nhiều nước khác. Trong đó, ở môn wushu, thay vì tổ chức cả hai nội dung taolu (biểu diễn) và tán thủ (đối kháng) như các kỳ đại hội trước đó, lần này Malaysia chỉ đưa các nội dung taolu mà họ có nhiều cơ hội giành huy chương vàng vào chương trình thi đấu và thẳng  thừng loại bỏ các nội dung tán thủ. Và thế là 2 võ sĩ tán thủ Đinh Văn Hương và Phạm Công Minh đành lỗi hẹn với đấu trường SEA Games một cách đầy tiếc nuối.

Huấn luyện viên Quốc Anh (Trung tâm Huấn luyện và tổ chức thi đấu tỉnh), người dẫn dắt 2 võ sĩ này tiếc cho học trò, cả Hương và Minh đều là những võ sĩ trụ cột của đội tuyển wushu quốc gia và họ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nếu được dự SEA Games lần này thì khả năng giành huy chương của hai võ sĩ này rất cao, đặc biệt là võ sĩ Đinh Văn Hương. Tại Giải Vô địch Wushu Châu Á năm 2016, chàng trai Hrê đến từ huyện miền núi Sơn Hà đã giành HCV ở hạng cân 52kg. Đây là vận động viên Quảng Ngãi đầu tiên giành HCV ở giải vô địch Châu Á.

Tiếc cho Đinh Văn Hương và Phạm Công Minh, song thể thao Quảng Ngãi cũng cần nhìn nhận lại khâu đào tạo những vận động viên thể thao thành tích cao. Liên tiếp những SEA Games trước đây, thể thao Quảng Ngãi đã đóng góp cho thể thao Việt Nam hai vận động viên rất chất lượng là “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình và võ sĩ boxing Trần Quốc Việt. Đây là những vận động viên đã gặt hái nhiều thành tích ở 2 nội dung mà họ thi đấu, đóng góp vào thành tích chung cho đoàn thể thao Việt Nam trong nhiều kỳ SEA Games. Quốc Việt từng giành 2 HCB, 4 HCĐ tại 6 kỳ SEA Games, trong khi đó, Phạm Thị Bình đã giành HCV môn marathon tại SEA Games 27, còn trước đó, tại SEA Games 26 “nữ hoàng chân đất” đã có HCB và HCĐ ở hai nội dung 10.000m và marathon nữ.

Nhưng sau lứa vận động viên tài năng này, ngoài Đinh Văn Hương, Phạm Công Minh ở môn wushu, thể thao Quảng Ngãi không còn vận động viên nào tiệm cận với trình độ quốc gia.Vì thế, để không còn “lỗi hẹn” với sân chơi tầm khu vực, thể thao Quảng Ngãi cần làm tốt hơn nữa khâu tuyển chọn, đào tạo vận động viên thành tích cao.


 THANH NHƯ
 


.