Thảm bại 0-3 trước U-22 Thái Lan, U-22 VN chia tay SEA Games

06:08, 24/08/2017
.

U-22 VN đã chơi trận đấu dở nhất từ đầu giải và thảm bại 0-3 trước U-22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B chiều 24-8. Kết quả này cộng với chiến thắng 2-0 của U-22 Indonesia trước Campuchia đã khiến U-22 VN chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng.

Với chiến thắng 3-0 trước U-22 VN, Thái Lan đứng đầu bảng B với 13 điểm. Xếp thứ hai là Indonesia với 11 điểm. U-22 VN xếp thứ 3 với 10 điểm…Thái Lan sẽ gặp Myanmar và Indonesia gặp Malaysia trong trận 2 trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29.

Kết quả thảm bại 0-3 trước U-22 Thái Lan là điều không CĐV VN nào nghĩ tới trước khi bóng lăn. Một trong những lý do khiến U-22 VN thảm bại là hầu hết mọi vị trí đều chơi dưới sức, trong đó đáng nói nhất là những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Phí Minh Long.

Nỗi thất vọng của Công Phượng sau khi đá hỏng penalty. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Nỗi thất vọng của Công Phượng sau khi đá hỏng penalty. Ảnh: NGUYÊN KHÔI


“Sự cố” bắt đầu xảy đến với Phí Minh Long ở cuối hiệp 1 khi anh bắt bóng trong tình huống bóng chạm chân tiền vệ Tuấn Anh. Ở tình huống này, có lẽ Phí Minh Long cho rằng, Tuấn Anh không cố ý chuyền bóng về nên anh chủ động bắt bóng. Dù vậy, trọng tài người Trung Quốc Wang Di lại cho rằng Phí Minh Long bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh nên cho đội U-22 Thái Lan hưởng quả phạt gián tiếp. Từ tình huống này, Phitiwat đã ghi bàn mở tỉ số cho U-22 Thái Lan.

Sai lầm này khiến Phí Minh Long bị tâm lý thấy rõ. Phút 52, từ một tình phản công đơn giản của Thái Lan, Minh Long lại mắc sai lầm với tình huống lao ra khỏi vòng cấm phá bóng nhưng lại va chạm với hậu vệ Văn Thanh. Một cầu thủ Thái Lan cướp được bóng chuyền ngang cho Phicha đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Phút 65, U-22 VN được hưởng quả 11m sau khi Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Công Phượng lại sút bóng lên trời!

Dấu chấm hết đối với U-22 VN ở phút 69 khi  tiền đạo Samphaodi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Minh Long, nâng tỉ số lên 3-0 cho Thái Lan sau một tình huống phản công nhanh.

Nói chung, đây là trận đấu dở nhất tính từ đầu giải của U-22 VN. Họ chơi kém sắc sảo, tấn công thiếu hiệu quả, hàng phòng ngự liên tục phạm sai lầm. Chỉ tiếc là màn trình diễn dở nhất lại xảy ra trong trận quan trọng nhất.


Đội hình xuất phát:

U-22 VN: Minh Long - Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu - Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy - Công Phượng, Tuấn Tài.

U-22 Thái Lan: Muangngam, Woorawut, Sasalak, Singmui, Phittiwat, Maikami, Nopphon, Peomsupa, Autra, Samphaodi, Worachit

Theo Tuổi Trẻ Online


 


.