SEA Games 29:
Việt Nam - Indonesia: Quyết chiến

08:08, 22/08/2017
.

* VTV6 trực tiếp lúc 19 giờ 45, ngày 22-8

Cả Việt Nam và Indonesia đều quyết tâm có 3 điểm trong trận đấu chiều nay. Đội nào giành chiến thắng sẽ có vé vào bán kết SEA Games 29.

 

 Việt Nam (trái) đang có được sức mạnh đáng sợ nhất ở bảng B
Việt Nam (trái) đang có được sức mạnh đáng sợ nhất ở bảng B


Ba chiến thắng liên tiếp với 12 bàn thắng và thủng lưới 1 bàn, Việt Nam đang có được sức mạnh đáng sợ nhất ở bảng B. Tuy nhiên, cuộc chiến với Indonesia là một điều hoàn toàn khác biệt, nó là thách thức lớn cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Sức mạnh của Indonesia đến từ lối chơi tập thể, khỏe và có khả năng phòng ngự rất tốt. Hơn hết, các miếng phản công của Indonesia rất đáng sợ nhờ sự cơ động của hàng công vừa khỏe vừa khéo léo.

Trong trận đấu hòa 1-1 với Thái Lan, Indonesia đã cho thấy họ rất đáng gờm. Như trung vệ Quế Ngọc Hải nhận định, Indonesia chỉ thua Việt Nam ở khả năng kiểm soát bóng, còn khả năng phản công là rất nguy hiểm.

Hơn hết, 1 điểm trước Thái Lan cho phép Indonesia có thêm sự toan tính trước Việt Nam. Cụ thể, họ có được 1 điểm cũng rộng cửa vào bán kết, và đẩy Việt Nam và Thái Lan bước vào thế “sống còn” ở loạt cuối bảng B.

Do vậy, HLV Hữu Thắng đã cho thấy sự chủ động trong việc điều chỉnh nhân sự, khi mạnh dạn “bật đèn” cho Văn Hậu và Xuân Trường tẩy thẻ trận thắng Campuchia. Qua đó, họ được nghỉ dưỡng trong chiến thắng 4-0 trước Philippines.

Trong ngày hôm qua, HLV Hữu Thắng cũng cho toàn đội được nghỉ ngơi, làm công tác tư tưởng và mổ băng về Indonesia để các cầu thủ có được cái nhìn cần thiết về đối thủ. Hơn hết, Việt Nam cũng cần phục hồi sau 7 ngày phải đá đến 3 trận, với hơn nửa trụ cột luôn xuất phát chính.

Hiện tại, Việt Nam rõ ràng được đánh giá cao hơn Indonesia về cơ hội chiến thắng. Chúng ta có hàng công chơi thăng hoa, hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo. Ngoài ra, các cầu thủ đang rất thoải mái sau những trận thắng dễ.

Tuy nhiên, Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Việt Nam. Bài học từ các đàn anh ở AFF Cup 2016 có lẽ là nỗi đau chưa nguôi, khi chúng ta được đánh giá cao hơn nhưng thi đấu không tốt và bị loại.

Đội hình dự kiến (4-4-1-1)

Thủ môn Minh Long, Hậu vệtrái Văn Hậu, hậu vệ phải Văn Thanh, hai trung vệ: Tiến Dũng – Duy Mạnh, 2 tiền vệ: Tuấn Anh – Xuân Trường, TV trái Hồng Duy, TV phải Văn Toàn, Công Phượng (hộ công), Đức Chinh.

Theo LÊ HOÀI/SGGPO

 


.