PVF đoạt chức vô địch Giải bóng đá U-15 2017

08:08, 12/08/2017
.

U 15 PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN) đã đánh bại U 15 Viettel với tỉ số 2-0 trong trận chung kết diễn ra vào chiều 12-8 trên sân Tây Ninh.

 

 Chiếc cúp vô địch U-15 toàn quốc lần thứ ba trong lịch sử sáu lần dự giải của U-15 PVF từ năm 2012 đến nay. Ảnh: ANH LIÊM
Chiếc cúp vô địch U-15 toàn quốc lần thứ ba trong lịch sử sáu lần dự giải của U-15 PVF từ năm 2012 đến nay. Ảnh: ANH LIÊM


Sau ba lần thất bại liên tiếp bằng sút phạt luân lưu vào các năm 2014, 2015 rồi 2016, U 15 PVF đã trở lại với ngôi quán quân sân chơi trẻ này.

Lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của Viettel không phát huy được tác dụng khi họ lùi về quá sâu và để cho PVF “bắt bài” được ý đồ triển khai tấn công. Từ đó, PVF liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương và sớm sút tung lưới Viettel.

Phút 21, tiền đạo Nguyên Hoàng khéo léo kiểm soát bóng trong vòng cấm địa, thoát qua sự truy cản của hai hậu vệ Viettel rồi xoay người sút mạnh, bóng bật chân hậu vệ Viettel khiến cho thủ môn Huy Hoàng không kịp cản phá. PVF vượt lên dẫn trước 1-0.

Năm phút sau, PVF nhân đôi khoảng cách biệt lên 2-0 với cú đệm bóng cực mạnh từ khoảng cách chừng 7m của Văn Chung. Trong tình huống này, Tiến Ba sút bóng bật chân hậu vệ Viettel tạo cơ hội cho Văn Chung chớp thời cơ ghi bàn. Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận chung kết Giải bóng đá U-15 quốc gia mùa này.

Ngoài danh hiệu vô địch, PVF còn đoạt thêm các giải thưởng: Thủ môn xuất sắc nhất (Lâm Hào); Vua phá lưới: Văn Chung và Tiến Ba cùng ghi được 4 bàn. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Ngọc Tú (Viettel) và giải phong cách thuộc về chủ nhà Tây Ninh.           

                                                                                       

Theo S.H/Tuổi Trẻ Online


 


.