Võ sĩ Quảng Ngãi Nguyễn Trung Thiện giành đai vô địch "Đấu trường thép"

06:07, 31/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 30.7, tại quảng trường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) tiếp tục diễn ra các trận đấu chung kết nội dung Võ cổ truyền trong khuôn khổ Giải vô địch Boxing và Võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc tranh đai Let’s Viet lần thứ 5 năm 2017. Võ sĩ Quảng Ngãi Nguyễn Trung Thiện đã xuất sắc giành chiếc đai vô địch ở hạng cân 70 kg. 

TIN LIÊN QUAN

 
Đêm chung kết 2, nội dung Võ truyền diễn ra 4 trận thi đấu chung kết ở các hạng cân và  trận thách đấu giữa võ sĩ trong tỉnh và tỉnh bạn. Ở trận chung kết đầu tiên hạng 60kg nữ, Triệu Thị Thủy (CAND) có cuộc so tài với Võ Thị Phương Hiếu (Bình Phước). Trong trận đấu này, với đẳng cấp vượt trội cùng với bản lĩnh và kinh nghiệm, võ sĩ Triệu Thị Thủy đã dễ dàng đánh bại võ sĩ trẻ Phương Hiếu sau 2 hiệp đấu. Sở hữu bảng thành tích đáng nể tại nhiều giải đấu trong nước và quốc tế, song đây là lần đầu tiên, Triệu Thị Thủy tham gia “Đấu trường thép” và nâng cao chiếc đai vô địch. 
 
Trận chung kết hạng cân 50kg là cuộc chạm trán giữa võ sĩ Đặng Sỹ Lành (CAND) và Nguyễn Văn Hiếu (Bình Định).  Dù bị Văn Hiếu tận dụng tốt sơ hở để ghi điểm và giành chiến thắng trong hiệp thi đấu thứ 1, song với bản lĩnh tuyệt vời, Sỹ Lành đã vùng lên mạnh mẽ, giành lại thế trận trong hai hiệp tiếp theo và giành chiến thắng chung cuộc. Qua đó, Sỹ Lành giành được chiếc đai vô địch danh giá của “Đấu trường thép” ở hạng cân này. 
 
Một trận chung kết khác ở hạng cân 55kg là cuộc hội ngộ đầy duyên nợ giữa võ sĩ Đặng Đình Văn (Bình Định) và Nguyễn Phú Quí (An Giang). Ở mùa giải 2016, Phú Quí cũng từng thua chính Đình Văn ở vòng loại. Chính vì vậy, nên trong trận chung kết này, với quyết tâm “phục thù”, ngay những giây đầu tiên của trận đấu, Phú Quí đã lao vào tấn công. Song, Đình Văn không phải là võ sĩ dễ bị đánh bại, anh bình tĩnh và chủ động hóa giải những đòn thế của Phú Quí; đồng thời tận dụng sự nôn nóng và  sơ hở của Phú Quí, Đình Văn có những pha phản đòn hiệu quả. Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận chung kết này khi Đình Văn tiếp tục đánh bại Phú Quí, giành chiến thắng và đoạt đai vô địch.
 
Các võ sĩ tranh tài quyết liệt trong đêm chung kết
Các võ sĩ tranh tài quyết liệt trong đêm chung kết

 

8 chiếc đai vô địch ở các hạng cân đã có chủ
8 chiếc đai vô địch ở các hạng cân đã có chủ (ảnh vothuat.vn)
 
Trận đấu được chờ đợi nhất trong đêm chung kết này là cuộc đối đầu giữa võ sĩ chủ nhà Nguyễn Trung Thiện và võ sĩ TP. Hồ Chí Minh Klong Ha Bres ở hạng 70kg. Tuy nhiên, không như sự mong đợi của người hâm mộ võ thuật trong tỉnh, trận đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn 1 hiệp đấu, bởi Klong Ha Bres xin bỏ cuộc và nhường chiếc đai vô địch cho võ sĩ Nguyễn Trung Thiện. 
 
Khởi tranh từ ngày 7.5.2017, Giải Võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc quy tụ 64 vận động viên thuộc 19 đoàn của 17 tỉnh, thành phố và 2 ngành Quân đội và Công an. Các vận động viên nam thi đấu 6 hạng cân và vận động viên nữ thi đấu 2 hạng cân.
 
Sau 2 tháng tranh tài quyết liệt, Giải đã tìm ra được 16 võ sĩ xuất sắc nhất bước vào lượt trận chung kết. Sau hai đêm chung kết diễn ra tại Quảng Ngãi, 8 chiếc đai vô địch Võ cổ truyền của Đấu trường Thép 2017 đã có chủ.
 
Các vận động viên thắng trận chung kết được thưởng 25 triệu đồng. Ban tổ chức trao giấy chứng nhận và phong kiện tướng quốc gia cho những vận động viên đạt thứ hạng I, II ở các hạng cân và phong cấp 1 cho vận động viên đồng hạng III ở các hạng cân.
 
N.Đức

.