VFV mời chuyên gia Irisawa trở lại dẫn dắt đội bóng chuyền nữ

10:07, 19/07/2017
.

Ngày 19-7, ông Trần Đức Phấn  - phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền VN (VFV) cho biết, ông đã gửi lời mời HLV Hidehiro Irisawa (Nhật Bản) quay trở lại dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ VN. Nếu nhận lời, tuần tới ông Irisawa sẽ trở lại VN và đưa đội tuyển nữ tham dự SEA Games 29. 
 

 

HLV Hidehiro Irisawa. Ảnh: HƯNG HÀ
HLV Hidehiro Irisawa. Ảnh: HƯNG HÀ
Trước đó vào ngày 15-7, ông Kojima, nguyên là lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Nhật Bản và là thành viên BCH Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã đến VN làm việc. Ông Kojima cũng chính là người đã giới thiệu HLV Irisawa cho VFV để hai bên hợp tác với nhau.
 
Trong cuộc làm việc này, ông Kojima đã kết nối để ông Trần Đức Phấn nói chuyện trực tiếp với ông Irisawa để hai bên thấu hiểu nhau hơn. Qua đây, ông Phấn cũng gửi lời mời đến ông Irisawa đề nghị ông quay trở lại tiếp tục làm việc với VFV và đồng hành cùng đội tuyển bóng chuyền nữ VN.
 
Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Phấn nói: “Tôi có nói với ông Irisawa là việc ông ấy rời VN khiến tôi rất áy náy, để lại dư âm không tốt cho bản thân tôi và bóng chuyền VN. VFV rất mong ông suy nghĩ và tiếp tục làm việc với VFV trong thời gian tới để hai bên ký hợp đồng chính thức. Ông Irisawa nói sẽ suy nghĩ và trả lời VFV trong tuần này và tôi hy vọng ông ấy sẽ trở lại VN để làm việc trong tuần tới. Sau cuộc trao đổi điện thoại, ông Irisawa cũng viết thư cho tôi nói xin lỗi về sự ra đi đột ngột vừa rồi”.
 
Sau cuộc làm việc, VFV cho biết đã trả cho ông Irisawa 3 tháng lương mà ông đã làm việc tại VN. Nếu ông Irisawa trở lại, ông và VFV sẽ sớm ký vào bản hợp đồng làm việc đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ. Ông Phấn cho biết, giai đoạn này đội tuyển bóng chuyền nữ VN đang gặp khó khăn bởi ông Irisawa bất ngờ nghỉ việc. Ở VTV Cup vừa kết thúc, đội tuyển nữ cũng lần đầu tiên để thua Indonesia và chỉ giành HCĐ. Nếu ông Irisawa trở lại VN kịp thời, ông ấy sẽ hỗ trợ rất nhiều về chuyên môn cho bóng chuyền VN. Trước mắt ông sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ tham dự Giải bóng chuyền vô địch châu Á tại Philippines và sau đó là SEA Games 29.
 
Vào cuối tháng 6 vừa qua, chuyên gia Irisawa bất ngờ nghỉ việc tại đội tuyển bóng chuyền nữ VN mà không hề thông báo với ai, cũng chưa nhận được lương sau 3 tháng làm việc. Nguyên nhân khiến ông rời VN là do những bất đồng với VFV trong việc quản lý nhân sự ở đội tuyển bóng chuyền nữ VN như việc tuyển chọn VĐV, HLV, việc chia tiền thưởng cho VĐV. 
 
K.XUÂN/Tuổi trẻ
 
 

.