Nguyễn Văn Phương lần đầu đăng quang giải trẻ ITF

01:07, 22/07/2017
.

Ngày 22-7, tay vợt 16 tuổi Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) đã đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt quốc tế trẻ U-18 ITF 2017 diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ Trung Quốc Yuan Zihao ở trận chung kết.

 

Nguyễn Văn Phương đăng quang giải trẻ ITF tại TP.HCM. Ảnh: M.Q
Nguyễn Văn Phương đăng quang giải trẻ ITF tại TP.HCM. Ảnh: M.Q


Nguyễn Văn Phương đang cho thấy sự tiến bộ rất nhanh khi vào đến chung kết giải trẻ nhóm 5 của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) ở Thái Lan gần 1 tháng trước. Trở về TP.HCM, Nguyễn Văn Phương chưa thua một ván nào, thậm chí không bị đối thủ nào thắng hơn 2 bàn trong một ván, trong hành trình thẳng tiến đến trận chung kết này.

Nhưng Nguyễn Văn Phương đã nhập cuộc khá chậm và để cho Yuan Zihao thắng ván đầu tiên với tỉ số 6-1. Phải đến ván thứ hai, tay vợt VN mới bắt nhịp được trận đấu và thắng lại khá dễ dàng hai ván tiếp theo với tỉ số 6-3, 6-0 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước đối thủ người Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Nguyễn Văn Phương đăng quang một giải nằm trong hệ thống trẻ của ITF. Thành tích này sẽ giúp Nguyễn Văn Phương vào top 500 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới.

HLV Anh Vũ của đội quần vợt Becamex Bình Dương cho biết: “Sau giải này, Nguyễn Văn Phương sẽ được tạo điều kiện tiếp tục thi đấu một số giải trẻ của ITF nữa để tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch đưa Nguyễn Văn Phương sang Mỹ tập huấn tại học viện quần vợt IMG nổi tiếng với mục tiêu phải vươn lên chơi ở các giải trẻ nhóm 1 của ITF năm sau và sau đó là Grand Slam trẻ như Hoàng Nam trước đây”.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online


 


.