May là nằm cùng bảng với Thái Lan

02:07, 09/07/2017
.

Các chuyên gia bóng đá, HLV... cho rằng kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 đưa đội U-22 VN vào bảng B có 6 đội, nhưng có cái may là cùng bảng với Thái Lan nên sẽ tránh được đối thủ này ở bán kết.

 

Tiền đạo Văn Toàn (phải) trong buổi tập chiều 8-7 tại Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 29. Ảnh: NAM KHÁNH
Tiền đạo Văn Toàn (phải) trong buổi tập chiều 8-7 tại Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 29. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Tuổi Trẻ ghi lại ý kiến của các chuyên gia:

 
HLV Lê Thụy Hải: “Đi SEA Games là để giành HCV”
 
Tôi nghĩ U-22 VN rất may khi lọt vào bảng có đương kim vô địch U-22 Thái Lan. Vì là bảng 6 đội, chúng ta được quyền tính toán đối thủ để vào vòng trong. Nhưng điều quan trọng hơn là U-22 VN có thể tránh U-22 Thái Lan sớm ở bán kết.
 
Tôi thấy nhiều người cứ cho rằng U-22 VN đã rơi vào bảng đấu nặng quá, bảng đấu "tử thần". Tại sao chúng ta cứ làm cho các em mất tự tin đi như thế. Mà niềm tin luôn quan trọng, nhất là với các em trẻ, đặc biệt là trước khi vào giải đấu lớn. Chúng ta cần truyền niềm tin cho các cầu thủ để họ bước vào SEA Games 2017 với sự tự tin lớn, rằng U-22 VN đi là để giành HCV sau bao nhiêu năm chờ đợi chứ không phải đi để sợ.
 
SEA Games 2017 là dịp để lứa cầu thủ tài năng của Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... có nhiều điều kiện để giúp bóng đá VN thực hiện giấc mơ vô địch. Tôi thấy mọi người rất chờ đợi các em ở giải năm nay.
 
Các em đang rất tự tin.
 
HLV Trần Bình Sự: “Thể lực quyết định tất cả”
 
Nằm ở bảng 6 đội, có nghĩa các đội bảng B sẽ chơi nhiều hơn một trận so với các đội ở bảng A. Với mật độ thi đấu cách nhau từ hai đến ba ngày/trận thì rõ ràng sức bền thể lực là yếu tố tiên quyết để giải quyết mọi trắc trở trong hành trình chinh phục một chiếc vé vào bán kết.
 
Là dân chuyên môn, hẳn các đồng nghiệp cũng đồng tình với tôi rằng cầu thủ trẻ luôn có thời gian và tốc độ hồi phục sau những trận cầu căng thẳng nhanh hơn đồng nghiệp lớn tuổi. Dựa trên yếu tố này, chắc chắn rằng HLV Hữu Thắng sẽ chọn nhiều cầu thủ trẻ hợp cùng các đồng đội lớn tuổi hơn một chút để họ bổ trợ cho nhau về thể lực nhằm mang lại sự hài hòa trong lối chơi.
 
HLV Trần Minh Chiến: “Kinh nghiệm của chuyên gia Đức sẽ hữu ích”
 
Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ giúp các HLV thể lực và chuyên gia hồi phục đưa ra các bài tập chuyên sâu về vật lý trị liệu một cách hiệu quả. Điều này đã được các trợ lý HLV thể lực và chuyên gia thể lực người Đức ứng dụng rất tốt với U-20 VN và tuyển VN trong hơn một năm qua. Do vậy tôi tin chắc rằng kinh nghiệm thực tiễn ấy của các chuyên gia sẽ mang lại tín hiệu lạc quan về nền tảng thể lực cũng như khả năng hồi phục thể lực sớm đối với các tuyển thủ khi tham dự SEA Games 29.
 
Nền tảng thể lực sung mãn, hiệu suất làm bàn cao, chế độ dinh dưỡng và giáo án tập hồi phục hợp lý cộng với sự thoải mái tinh thần là các yếu tố giúp đội bóng thành công.
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.