Lý Hoàng Nam lên ngôi số 1 Đông Nam Á

10:07, 24/07/2017
.

Ngày 24-7, Lý Hoàng Nam đã trở thành tay vợt số 1 Đông Nam Á khi vươn lên vị trí thứ 471 thế giới trong bảng xếp hạng vừa được Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) công bố.
 

​Lý Hoàng Nam
​Lý Hoàng Nam


Đầu tuần này, ATP đã cập nhất kết quả Hoàng Nam vào đến tứ kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp China F12 Futures diễn ra tại Trung Quốc tuần trước. Nhờ vậy, Hoàng Nam giành thêm được 3 điểm để nâng tổng điểm tích lũy của mình trên bảng xếp hạng ATP lên 81 điểm.

Với kết quả này, Hoàng Nam đã tăng 5 bậc, lên vị trí thứ 471 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp Hoàng Nam từ trước đến nay và trong lịch sử cũng chưa có tay vợt VN nào chạm đến cột mốc này.

Đồng thời, Hoàng Nam cũng đã vượt cựu vô địch SEA Games người Indonesia Christopher Rungkat (hạng 475 thế giới) trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất Đông Nam Á. Điều này sẽ tiếp thêm tự tin cho Hoàng Nam hướng đến mục tiêu HCV tại SEA Games 2017.

Ở nội dung đôi nam, nhờ chức vô địch giải China F12 Futures cùng Fajing Sun (Trung Quốc), Hoàng Nam đã có bước nhảy 80 bậc để vươn lên hạng 415 đôi nam thế giới.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.