Lê Quang Liêm vươn lên thứ nhì Giải Siêu đại kiện tướng

06:07, 13/07/2017
.

Ngày 12-7, kỳ thủ  Lê Quang Liêm đã đánh bại kỳ thủ người Nga Malakhov Vladimir ở ván thứ tư để tạm vươn lên vị trí thứ nhì bảng xếp hạng Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng 2017 đang diễn ra tại Trung Quốc.
 

Quang Liêm có chiến thắng đầu tiên ở Giải Siêu đại kiện tướng 2017. Ảnh: T.P
Quang Liêm có chiến thắng đầu tiên ở Giải Siêu đại kiện tướng 2017. Ảnh: T.P


Ván đấu giữa Quang Liêm (Elo 2726) và Malakhov Vladimir (Elo 2722) được người hâm mộ VN chờ đợi sẽ là cuộc đấu trí nghẹt thở bởi sự ngang tài, ngang sức của hai đối thủ.

Malakhov Vladimir (37 tuổi) có kinh nghiệm dày dạn và là thành viên đội tuyển Nga từng đăng quang ngôi vô địch thế giới 2009. Malakhov Vladimir khá nổi tiếng trong làng cờ vua thế giới bởi ngoài những ván đấu, anh còn là nhà vật lý hạt nhân.

Váo trận, vì phải cầm quân đen, Quang Liêm tỏ ra khá thận trọng. Nhưng chính điều này lại giúp Quang Liêm phần nào có được ưu thế ở khai cuộc. Trong khi đó, Malakhov Vladimir tỏ ra khá nôn nóng tìm chiến thắng trước kỳ thủ số 1 VN. Hậu quả là Malakhov Vladimir đã tính sót nước và phải trả giá bằng một thất bại sau 38 nước cờ.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Quang Liêm tại giải sau 3 ván hòa liên tiếp. Chiến thắng này giúp Quang Liêm vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 2,5 điểm sau 4 ván, chỉ kém 0,5 điểm so với kỳ thủ dẫn đầu người Trung Quốc Wei Yi.

Ván tiếp theo, Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ người Azerbaijan Naiditsch Arkadij (Elo 2712).

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online


 


.