Katie Ledecky giành HCV lịch sử thứ 12 tại Hungary

08:07, 26/07/2017
.

Rạng sáng ngày 26-7 (giờ VN), kình ngư 20 tuổi người Mỹ Katie Ledecky đã xuất sắc giành chiến thắng ở chung kết nội dung bơi 1500m tự do Giải vô địch bơi lội thế giới 2017 (diễn ra tại Hungary), qua đó trở thành VĐV bơi nữ giành HCV thế giới nhiều nhất trong lịch sử.
 

Ledecky (giữa) giành tấm HCV lịch sử. Ảnh: REUTERS
Ledecky (giữa) giành tấm HCV lịch sử. Ảnh: REUTERS


Đây là một chiến thắng đã được dự đoán trước của Ledecky. Cô về đích với thời gian 15 phút 31,82 giây, hoàn toàn bỏ xa người về nhì là Mireia Belmonte (Tây Ban Nha, 15 phút 50,89 giây).

Chiến thắng này đã mang về tấm HCV thế giới thứ 12 cho Ledecky, qua đó chính thức vượt qua đàn chị đồng hương Missy Franklin (22 tuổi) về số danh hiệu thế giới. Có thể xem Ledecky như nữ VĐV bơi xuất sắc nhất mọi thời đại.

Phát biểu sau khi giành được tấm HCV lịch sử, Ledecky nói: “364 ngày còn lại trong năm đều rất khó khăn. Để có được ngày hôm nay, tôi phải tập luyện rất nhiều” – hãng tin AFP dẫn lời cô.

Belmonte – người bại trận trước Ledecky nói với vẻ thán phục trước đối thủ quá xuất sắc của mình: “Ledecky giống như đến từ một hành tinh khác vậy. Mục tiêu của tôi vì thế là giành HCB, nó giống như là giành HCV vậy”.

Trong 12 tấm HCV của mình, có 3 tấm là Ledecky giành được ở giải năm nay (trước đó cô chiến thắng ở nội dung 400m tự do và 4x100m tự do). Ledecky vẫn còn nhiều nội dung chưa thi đấu và cô hoàn toàn có thể đào sâu thêm kỷ lục của mình. Chỉ một giờ sau khi giành HCV lịch sử, Ledecky giành tiếp chiến thắng ở bán kết nội dung 200m tự do.

Xét ở cả nội dung nam lẫn nữ, kình ngư vĩ đại nhất trong lịch sử giải bơi lội thế giới là Michael Phelps với 26 tấm HCV. Nhưng năm nay mới 20 tuổi, Ledecky hoàn toàn có thể mơ đến một ngày vượt qua huyền thoại đồng hương.

Không chỉ có Ledecky, làng bơi nước Mỹ còn đón thêm một tin vui trong hôm thi đấu vừa rồi khi Lily King (cũng 20 tuổi) giành HCV và phá kỷ lục thế giới nội dung 100m ếch nữ. Thành tích của King là 1 phút 4,13 giây, vượt qua kỷ lục cũ (1 phút 4,35 giây, do VĐV người Lithuania Ruta Meilutyte thiết lập hồi năm 2013).

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.