Hạ Tây Ban Nha, U-21 Đức vô địch châu Âu

06:07, 01/07/2017
.

Rạng sáng 1-7, tuyển U-21 Đức đã đá bại Tây Ban Nha 1-0 trên sân Cracovia (Ba Lan) để đoạt chức vô địch U-21 châu Âu 2017.


Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Mitchell Weiser ở phút 40 với một pha đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bên cánh phải của Jeremy Toljan.

Sau bàn thắng, U-21 Đức tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và có thêm ít nhất hai cơ hội để gia tăng cách biệt. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Serge Gnabry không đánh bại được thủ môn Arrizabalaga trong pha đối mặt, còn pha đánh đầu nối đẹp mắt của Max Meyer lại tìm đúng cột dọc khung thành.
 

 Các cầu thủ U-21 Đức giơ cao cúp vô địch trên sân Cracovia (Ba Lan). Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ U-21 Đức giơ cao cúp vô địch trên sân Cracovia (Ba Lan). Ảnh: REUTERS


Trong khi đó, dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới, nhưng trước hàng phòng ngự Đức chơi chặt chẽ và bọc lót cho nhau tốt, U-21 Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Pollersbeck.

Cơ hội đáng chú ý nhất của U-21 Tây Ban Nha thuộc về tiền vệ Saul Niguez (58’) - cầu thủ đã lập hat-trick vào lưới U-21 Ý ở bán kết (28-6). Nhưng đáng tiếc, pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ đang khoác áo Atletico Madrid lại không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Pollersbeck.

Chung cuộc, Đức thắng Tây Ban Nha 1-0 để đoạt chức vô địch U-21 châu Âu 2017. Đây là lần thứ hai trong lịch sử, U-21 Đức vô địch châu Âu, sau lần đầu vào năm 2009 với lứa cầu thủ tài năng Manuel Neuer, Mesut Ozil, Jerome Boateng, Sami Khedira, Mats Hummels…  
 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.