Giành á quân Giải Siêu Đại kiện tướng 2017, Quang Liêm nhận 11.000 USD

06:07, 19/07/2017
.

Không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng ở ván đấu cuối diễn ra vào ngày 18-7, kỳ thủ Lê Quang Liêm đành chấp nhận ngôi á quân Giải Cờ vua Siêu Đại kiện tướng năm 2017, diễn ra ở Trung Quốc.
 

 Lê Quang Liêm giành ngôi á quân.
Lê Quang Liêm giành ngôi á quân.


Tại ván 9, cũng là ván cuối của giải, Lê Quang Liêm gặp kỳ thủ chủ nhà Wei Yi. Trước ván này, Lê Quang Liêm đang được 5 điểm trong khi Wei Yi đứng đầu với 6 điểm. Chỉ cần hòa là Wei Yi giành ngôi vô địch trong khi Lê Quang Liêm buộc phải thắng thì mới có thể đăng quang.

Cuối cùng, kịch bản được giới chuyên môn dự đoán nhiều nhất trước trận là hai kỳ thủ bất phân thắng bại đã xảy ra. Lê Quang Liêm nỗ lực tìm mọi cách buộc đối thủ phạm sai lầm song bất thành. Sau 18 nước đi, Lê Quang Liêm đành chấp nhận thủ hòa với Wei Yi. Với kết quả này, Wei Yi lên ngôi vô địch với 6,5 điểm cùng giải thưởng trị giá 20.000 USD.

Trong khi đó, Lê Quang Liêm được 5,5 điểm (2 thắng, 7 hòa), giành ngôi á quân với giải thưởng là 11.000 USD. Đây là kết quả khả quan với Lê Quang Liêm khi anh thực hiện tốt chiến lược “đánh chắc” của mình.

Xếp thứ ba tại giải là kỳ thủ chủ nhà Ding Liren (cùng được 5,5 điểm như Lê Quang Liêm song thua về chỉ số phụ).

Với kết quả tại giải năm nay, hệ số elo của Lê Quang Liêm đã lên mức 2.736 (mức cao nhất từ trước đến nay đối với anh).

Theo Nhật Hà/Báo Hà Nội Mới

 


.