Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2017: Những "ẩn số" trước ngưỡng thăng hạng

09:07, 18/07/2017
.

Hôm nay, vòng loại giải bóng đá hạng Nhì 2017 sẽ khép lại. Đến trước vòng đấu cuối, danh tánh 8 đội tham dự VCK đã được xác định là: Công an Nhân Dân, Hà Nội, Bình Định, Lâm Đồng, PVF, Long An, Bình Thuận và Mancons Sài Gòn.

 

Mancons SG (phải) liệu có giải được bài toán kinh phí nếu xác định mục tiêu thăng hạng?
Mancons SG (phải) liệu có giải được bài toán kinh phí nếu xác định mục tiêu thăng hạng?

 

Theo điều lệ giải, VCK các đội sẽ bắt cặp thi đấu theo mã số đã được định sẵn và các đội xếp đầu bảng có lợi khi đụng đối thủ yếu hơn, đó là những đội xếp thứ 4. Tính hấp dẫn khi đây là vòng đấu knock-out nên sẽ không có chỗ cho những sai sót, và điều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra ở vòng này. 

 
Tại VCK, 4 đội thắng trận sẽ đi tiếp vào vòng trong. Hai đội thắng trận ở vòng tiếp theo sẽ giành suất thăng hạng. Hai đội thua trận sẽ đá tiếp để xác định chủ nhân của tấm thông hành thăng hạng thứ 3. Đội thua vẫn còn hy vọng ở trận play-off cùng Đồng Tháp. “Cửa” khá rộng, nhưng vấn đề lúc này là xem lại sự quyết tâm của các đội, liệu có bao nhiêu trong số 8 đội vào VCK thực sự muốn thăng hạng?
 
Trong 8 đội tham dự VCK, có thể thấy những “ẩn số” là Lâm Đồng, Bình Định, PVF, Long An và kể cả Mancon Sài Gòn. Lâm Đồng, Bình Định và PVF vốn từng từ chối cơ hội đá giải hạng Nhất trước đây vì kinh phí (Lâm Đồng) và mục tiêu đào tạo cầu thủ để trui rèn (PVF). Mancons Sài Gòn liệu có giải được bài toán kinh phí nếu xác định mục tiêu thăng hạng? Còn Long An, họ sẽ đối diện với khả năng cùng chung hạng với “đàn anh” Long An ở giải hạng Nhất sang năm khi mà đội hình 1 của họ đang xếp cuối bảng V-League 2017.
 
Theo thông tin từ Ban tổ chức thì trận tranh play-off sẽ được tiến hành trên sân vận động Tam Kỳ (Quảng Nam). Riêng Vòng chung kết giải hạng Nhì hiện chưa xác định địa điểm cụ thể, nhưng có thể cũng sẽ tổ chức tại Tam Kỳ như mọi năm. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 25-7 đến 1-8. 
 
HOÀNG GIANG/SGGPO

.