Gay cấn tranh ngôi vương "Đấu trường thép" 2017

02:07, 30/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 29.7, hàng nghìn người hâm mộ võ thuật đã tề tựu về quảng trường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) để xem và cổ vũ cho những võ sĩ tham gia tranh tài ở các trận đấu chung kết Võ cổ truyền trong khuôn khổ Giải VĐ Boxing và Võ cổ truyền các VĐV xuất sắc tranh đai vô địch Let’s Viet (còn gọi là “Đấu trường thép”) lần thứ 5 năm 2017. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến tham dự. 

TIN LIÊN QUAN

Khai mạc từ ngày 7.5, Giải Boxing và Võ cổ truyền các VĐV xuất sắc tranh đai vô địch Let’s Viet 2017 đã trở thành sân chơi chất lượng để những võ sĩ hàng đầu cả nước tranh tài. Qua 5 mùa tổ chức, giải đấu đã trở thành thương hiệu uy tín thường niên trong làng võ Việt Nam, đóng góp cho nền thể thao nước nhà đội ngũ võ sĩ chuyên nghiệp. Đây là năm thứ 3 liên tiếp các trận chung kết của Đấu trường Thép  về với Quảng Ngãi. Giải đấu thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ võ thuật trong tỉnh đủ mọi lứa tuổi đến xem và cổ vũ. 

 

Mở đầu cho đêm chung kết là trận thách đấu hạng cân 60kg giữa hai võ sĩ Nguyễn Minh Thương (áo đỏ) và Võ Văn Lễnh (áo xanh). Bước vào trận đấu, 2 võ sĩ trẻ đều tự tin, quyết tâm thể hiện mình với những pha tấn công “ăn miếng trả miếng” gây cấn, quyết liệt trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.  Tuy nhiên, dù đã có nhiều cố gắng, song do Văn Lễnh để lộ quá sơ hở và Minh Thương đã khai thác triệt để những sơ hở  này, liên tục có nhiều pha tấn công áp đảo để ghi điểm. Qua đó, Minh Thương đã giành chiến thắng chung cuộc sau 3 hiệp đấu. 

 

T rận chung kết đầu tiên ở hạng cân 56kg nữ là cuộc so tài giữa nhà ĐKVĐ Nguyễn Thị Tuyết Mai (áo đỏ) đến từ An Giang và Nguyễn Thị Hằng Nga (áo xanh) đến từ Bình Định. Bước vào trận đấu, Tuyết Mai bằng kinh nghiệm của mình đã chọn chiến thuật di chuyển thông minh và hóa giải hầu hết những pha tấn công của đối thủ; đồng thời, tung ra những đòn đá uy lực khiến Hằng Nga rơi vào thế khó. Đặc biệt, nữ võ sĩ An Giang thường xuyên có nhiều tình huống quét trụ khiến đối phương không thể chống đỡ. Sau hai hiệp đấu giành thắng lợi, Tuyết Mai chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch. 
 

 

Ở trận chung kết hạng cân 60kg nam là cuộc chạm trán giữa nhà ĐKVĐ Nguyễn Hồng Trí (áo đỏ), đơn vị TP.HCM  và võ sĩ Đinh Văn Thái (áo xanh), đơn vị Đắk Lắk. Bước vào hiệp thu đấu thứ 1, với tâm thế là nhà ĐKVĐ, Hồng Trí khi liên tục dồn ép đối thủ vào góc đài để tung ra đòn đánh và những cú đá đầy uy lực khiến cho Văn Thái gặp nhiều khó khăn để chống đỡ. Sang hiệp 2, Văn Thái có sự vùng lên mạnh mẽ và giành được thế trận. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số hòa, buộc 2 võ sĩ phải bước sang hiệp 3 để phân định thắng thua.

Trong hiệp đấu quyết định, mặt dù liên tục bị đối thủ tấn công dồn dập nhưng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ được Hồng Trí phát huy hiệu quả, anh vẫn bình tĩnh hóa giải hiệu quả và có những tình huống phản đòn chớp nhoáng để biến lợi thế về cho mình. Chiến thắng chung cuộc với điểm số khá sát sao Hồng Trí đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình ở hạng cân này. 

 

Trận đấu thứ 4 là cuộc thách đấu giữa hai võ sĩ Nguyễn Trọng Trí (Quân đội) và Đinh Văn Thái (Quảng Ngãi). Trong trận đấu này, mặc dù Văn Thái (áo xanh) là người thường xuyên chủ động tấn công nhiều hơn và gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ, tuy nhiên, ở khía cạnh chuyên môn, Trọng Trí (áo đỏ) tỏ ra vượt trội khi có nhiều pha ra đòn chính xác hơn. Kết quả chung cuộc, Trọng Trí là người giành chiến thắng trong trận thách đấu gây cấn này.

 

Trận chung kết hạng 75kg là cuộc so tài nhà ĐKVĐ Nguyễn Vũ Quý (Quân đội) và Ngô Tùng Chương (Tây Ninh). Bước vào trận đấu, với sự quyết tâm thể hiện mình cùng thể lực dồi dào Tùng Chương (áo xanh) đã có những pha ra đòn mạnh mẽ đã gây ra nhiều khó khăn cho Vũ Quý (áo đỏ). Song với bản lĩnh của nhà vô địch, dù bị chảy máu mũi và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế nhưng Vũ Quý vẫn chọn chiến thuật thi đấu khôn ngoan, duy trì được khoảng cách hợp lý và hạn chế được những pha ra đòn của đối thủ. Cách đánh thông minh cộng với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn, Vũ Quý đã có chiến thắng xứng đáng và tiếp tục nâng cao chiếc đai vô địch ở hạng cân này trong sự tiếc nuối của võ sĩ Tùng Chương. 

 

Trận đấu được chờ đợi nhất trong đêm chung kết tối 29.7 đó là cuộc tái hiện lại chung kết năm 2016, giữa võ sĩ đến từ Đắk Nông Vũ Trường Giang (áo đỏ) và võ sĩ chủ nhà Lương Bá Tá (áo xanh). Điều đáng tiếc, trong  lúc tập luyện để chuẩn bị cho trận chung kết, Bá Tá đã gặp chấn thương nặng nên không thể thi đấu và đành ngậm ngùi nhường lại chiếc đai vô địch cho Trường Giang trong sự tiếc nuối của người hâm mộ tỉnh nhà. 

Tối nay (30.7), những trận chung kết còn lại của Võ cổ truyền sẽ tiếp tục diễn ra và hứa hẹn tạo nên một đêm võ thuật khó quên đối với người hâm mộ võ thuật tỉnh nhà. Đặc biệt, trong đêm thi đấu này, có sự góp mặt của võ sĩ chủ nhà Nguyễn Trung Thiện (hạng 70kg). 

 

Bảo Ngọc


.