Đội nữ Thái Lan và nam Hàn Quốc A đăng quang Giải Cây vợt Vàng

06:07, 18/07/2017
.

Ngày 17-7, tuyển Thái Lan đã đăng quang nội dung đồng đội nữ Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng – Cúp Tôn Đông Á 2017 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) bằng chiến thắng 3-1 trước các tay vợt Nhật Bản ở chung kết.

 

 Khetkhuan Tamolwan tỏa sáng giúp Thái Lan đăng quang đồng đội nữ. Ảnh: T.P
Khetkhuan Tamolwan tỏa sáng giúp Thái Lan đăng quang đồng đội nữ. Ảnh: T.P


Công đầu trong chiến thắng của các tay vợt Thái Lan thuộc về Khetkhuan Tamolwan. Trận chung kết này khởi đi với bất ngờ lớn khi tay vợt chủ lực hạng 76 thế giới Komwong Nanthana của Thái Lan lại thua đối thủ đang ở lứa tuổi học sinh Umemura Yuka (Nhật Bản) với tỉ số 2-3.

Nhưng sau đó, tay vợt hạng 102 thế giới Khetkhuan Tamolwan đã tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Thái Lan. Khetkhuan Tamolwan dễ dàng cân bằng tỉ số 1-1 cho Thái Lan khi đánh bại đối thủ Nhật Bản Mimura Yuka với tỉ số 3-0 ở trận đơn thứ hai.

Chiến thắng của Tamolwan tiếp động lực để đồng đội Paranang Orawan thắng Aoko Chika với tỉ số 3-0, đưa Thái Lan vượt lên dẫn 2-1. Đến trận thứ tư, Khetkhuan Tamolwan lại ra sân và đánh bại được Umemura Yuka với tỉ số 3-1, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 mang về chức vô địch cho Thái Lan.

Trận chung kết đồng đội nam chỉ là cuộc chiến “nội bộ” giữa các tay vợt Hàn Quốc nhưng không vì thế mà mất đi tính hấp dẫn. Ngược lại, các tay vợt đội Hàn Quốc A và Hàn Quốc B đã cống hiến cho khán giả rất nhiều pha bóng thú vị và rất đẹp mắt. Kết quả, với lực lượng nhỉnh hơn, đội Hàn Quốc A đã giành chiến thắng 3-2 trước đội Hàn Quốc B để giành ngôi vô địch.

Ở ngày cuối cùng của giải (18-7), các tay vợt sẽ thi đấu nội dung đơn nam và loạt trận bán kết, chung kết bắt đầu lúc 19g.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.