Campuchia gây bất ngờ khi hòa Trung Quốc tại vòng loại U23 châu Á

02:07, 20/07/2017
.

Bóng đá Đông Nam Á liên tiếp gây sốc tại vòng loại U23 châu Á 2018 khi U22 Campuchia hòa Trung Quốc 0-0. Ở chiều ngược lại, Thái Lan tự bắn vào chân mình khi chia điểm với Mông Cổ. U22 Campuchia gây sốc khi chia điểm với Trung Quốc trên sân nhà.

 

U22 Campuchia hòa 0-0 với U22 Trung Quốc tối 19/7 U22 Campuchia gây bất ngờ khi cầm hòa đối thủ xếp trên 97 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.
U22 Campuchia hòa 0-0 với U22 Trung Quốc tối 19/7 U22 Campuchia gây bất ngờ khi cầm hòa đối thủ xếp trên 97 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

 

Lượt trận tối 19/7 chứng kiến nhiều trận đấu với kết quả bất ngờ. Campuchia có lợi thế sân nhà khi tiếp đón Trung Quốc. Tuy nhiên, không nhiều người nghĩ họ sẽ có điểm khi đối đầu với đối thủ đến từ nền bóng đá xếp trên 97 bậc. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vitorino đã có màn trình diễn ấn tượng.

 
Với sự góp mặt của một số tuyển thủ quốc gia trong đội hình, U22 Campuchia đã chơi lấn lướt trong hiệp 1. Họ có một lần đưa bóng chạm cột dọc và một số cơ hội ngon ăn khác nhưng không tận dụng thành công.
 
Trong hiệp 2, Trung Quốc chơi tốt hơn. Họ gây áp lực mạnh mẽ trong 15 phút cuối trận nhưng không thể ghi được bàn thắng. Chung cuộc hai đội hòa 0-0. Đây là kết quả nằm ngoài dự tính của mọi người. Sau trận, HLV Vitorino đã ôm lấy người đồng nghiệp Massimilano Maddaloni để chia vui.
 
Ngược với Campuchia, Thái Lan khiến người hâm mộ nước nhà thất vọng khi hòa với Mông Cổ 1-1. Cần biết rằng, Mông Cổ là một trong những nền bóng đá yếu kém nhất trên thế giới, xếp hạng 198/200 của FIFA. Tuy nhiên, họ đã làm nên cú sốc trước đội bóng số một Đông Nam Á.
 
Thái Lan dẫn trước bàn trước ngay phút 17. Nhưng đến phút 89, họ để cho Munkh Erdene trừng phạt bằng bàn gỡ hòa trên chấm 11 m. Trời mưa to làm mặt sân Supachalasai lầy lội. Đây là nguyên nhân chính khiến Thái lan không thể chơi với phong độ tốt nhất.
 
Tuy nhiên HLV Worrawoot Srimaka thẳng thắn thừa nhận Thái Lan xứng đáng bị trừng phạt khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu. Ông đặt ra mục tiêu cho các học trò là phải đánh bại cả hai đối thủ còn lại gồm Malaysia, Indonesia để giành ngôi đầu bảng. Lúc này ở bảng H, Malaysia tạm dẫn đầu khi thắng Indonesia 3-0.
 
Ngoài Thái Lan và Campuchia, kết quả trận đấu khác của các đội Đông Nam Á không có quá nhiều bất ngờ. Việt Nam đánh bại Đông Timor 4-0 ở bảng I. Philippines thua Nhật Bản 0-8 ở bảng J. Myanmar vượt qua Singapore 2-0 trên sân nhà trong khuôn khổ bảng F. Một kết quả thú vị khác là Brunei chỉ thua Australia 0-2 (bảng F) và Lào thắng Đài Loan (Trung Quốc) 3-1 ở bảng G.
 
Theo Zing.vn

.