Tuyển cờ vua nữ VN đánh bại tuyển Azerbaijan

08:06, 22/06/2017
.

Ngày 21-6 (giờ Nga), các cô gái tuyển cờ vua VN đã đánh bại tuyển Azerbaijan ở lượt trận thứ 5 của Giải cờ vua vô địch đồng đội nữ thế giới 2017 diễn ra tại Khanty-Mansiysk (Nga).

 

Mai Hưng (phải) đánh bại Mammadova góp phần mang về chiến thắng cho tuyển VN. Ảnh: UGRA
Mai Hưng (phải) đánh bại Mammadova góp phần mang về chiến thắng cho tuyển VN. Ảnh: UGRA


Tuyển Azerbaijan là một trong những đội yếu của giải năm nay (không kỳ thủ nào có vươn đến mức Elo 2400) và được xem là đối thủ vừa sức với các cô gái VN.

Vì những tính toán chiến thuật của hai đội, ván đầu tiên đã diễn ra giữa kỳ thủ có Elo cao nhất tuyển VN Hoàng Thị Bảo Trâm (Elo 2380) và kỳ thủ có Elo thấp nhất tuyển Azerbaijan Zeinab Mammadyarova (Elo 2289). Và không có gì bất ngờ khi Bảo Trâm đã giành chiến thắng để mang về 1 điểm cho tuyển VN.

Ở bàn đấu kế bên, Võ Thị Kim Phụng (Elo 2378) bị cầm hòa bởi Gunay Mammadzada (Elo 2368) sau 61 nước cờ.

Màn trình diễn xuất sắc nhất bên phía tuyển VN ở trận đấu này có lẽ thuộc về Nguyễn Thị Mai Hưng. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Mai Hưng (Elo 2301) tận dụng triệt để lợi thế đi tiên để đánh “tốc chiến, tốc thắng” trước Gulnar Mammadova (Elo 2362) chỉ sau 33 nước cờ. Chiến thắng của Mai Hưng cũng đảm bảo chiến thắng chung cuộc cho tuyển VN trước tuyển Azerbaijan.

Ở ván đấu cuối cùng, trong thế “kèo dưới”, lại phải cầm quân đen nhưng Lương Phương Hạnh (Elo 2208) cũng chơi đầy nỗ lực trước Ulviyya Fataliyeva (Elo 2341). Tuy nhiên, Phương Hạnh không tránh được thất bại sau gần 5 tiếng rưỡi đấu trí.

Với kết quả này, tuyển VN đã thắng tuyển Azerbaijan với tỉ số chung cuộc 2,5 – 1,5. Đây là chiến thắng thứ hai của các cô gái VN tại giải đấu này.

Ngày 22-6, tuyển VN sẽ gặp đối thủ rất mạnh là tuyển Georgia ở lượt trận thứ sáu.

Theo T.P/Tuổi Trẻ Online

 


.