Tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn có thể góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam

07:06, 11/06/2017
.

Trong cuộc làm việc gần đây nhất giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với lãnh đạo câu lạc bộ (CLB) Gangwon (Hàn Quốc), đại diện đội bóng Hàn Quốc đã khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để tiền vệ Lương Xuân Trường có thể cống hiến cho đội tuyển U22 quốc gia trong thời gian tới. 

 

Lương Xuân Trường (giữa) là đầu tàu ở các cấp độ đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Lương Xuân Trường (giữa) là đầu tàu ở các cấp độ đội tuyển quốc gia Việt Nam.
 
Trường hợp của tiền vệ Lương Xuân Trường thời gian qua gây nhiều chú ý, nhất là khi cầu thủ này có nguy cơ không thể góp mặt trong chiến dịch chinh phục ngôi vô địch SEA Games 29 năm 2017 của U22 Việt Nam. Đơn giản vì SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá thế giới. Vì vậy, CLB Gangwon hoàn toàn có quyền từ chối để Lương Xuân Trường tập trung và thi đấu cho U22 Việt Nam tại SEA Games 29.
 
Đặc biệt, tháng 8 - tháng diễn ra SEA Games 29 lại là giai đoạn quyết định của Giải Bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (K.League) nên CLB Gangwon càng có lý do để giữ người, nhất là khi Ban huấn luyện đội bóng có ý định sử dụng Lương Xuân Trường nhiều hơn sau khi cầu thủ này tỏ ra thích nghi tốt hơn với môi trường, cường độ thi đấu của bóng đá Hàn Quốc.
 
Trong cuộc gặp đại diện CLB Gangwon gần đây nhất, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đã trao đổi với Giám đốc điều hành CLB Gangwon Tommy Cho về đề xuất việc tập trung cầu thủ Lương Xuân Trường cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29. Theo đó, tiền vệ này sẽ hội quân cùng U22 Việt Nam một tuần trước lượt trận đầu tiên tại Vòng loại U23 Châu Á 2018.
 
Kết thúc Vòng loại U23 Châu Á 2018, Xuân Trường sẽ trở về khoác áo CLB Gangwon và sẽ tập trung với các đồng đội vào thời điểm U22 Việt Nam sang Hàn Quốc từ ngày 1 đến 12-8 để tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 29. Sau đó, tiền vệ này sẽ cùng U22 Việt Nam tới Malaysia tham dự SEA Games 29.
 
Ông Tommy Cho, Giám đốc điều hành CLB Gangwon khẳng định, CLB sẽ cố gắng thu xếp để tiền vệ Lương Xuân Trường có thể trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia cũng như U22 Việt Nam trước các giải đấu quan trọng sắp tới.
 
Dù SEA Games 29 không thuộc hệ thống lịch thi đấu của Liên đoàn Bóng đá thế giới và CLB Gangwon cũng đang trong giai đoạn đua tranh quyết liệt để giành quyền tham dự AFC Champions League 2018 nhưng CLB vẫn sẽ tạo điều kiện để Lương Xuân Trường cống hiến cho các cấp độ đội tuyển quốc gia Việt Nam.
 
Nhật Hà/Hà Nội mới

.