"Mục tiêu của Jordan là 3 điểm"

02:06, 12/06/2017
.

Đó là tuyên bố của HLV trưởng đội tuyển Jordan Abdulla Ahmed Khalfan trong buổi họp báo trước trận VN - Jordan ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 vào trưa 12-6 tại TP.HCM. 

 

HLV Abdulla Ahmed Khalfan và HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo trước trận trưa 12-6 ở TP.HCM. Ảnh: N.K
HLV Abdulla Ahmed Khalfan và HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo trước trận trưa 12-6 ở TP.HCM. Ảnh: N.K

 

Trận đấu này sẽ bắt đầu lúc 19g ngày 13-6 trên sân Thống Nhất (VTV6 THTT).

 
HLV Abdulla Ahmed Khalfan nói: "Mục tiêu của chúng tôi là ba điểm. Do đó, chúng tôi đã sang VN sớm nhằm chuẩn bị một cách nghiêm túc. Việt Nam là đội tuyển chất lượng, sở hữu các cầu thủ giỏi và trẻ. Đội tuyển VN hầu hết là lứa tuổi U-23 nên sẽ là đội tuyển hứa hẹn trong tương lai".
 
Nhận xét thêm về đội tuyển VN, HLV Abdulla Ahmed Khalfan nói: "Chúng tôi có xem băng hình trận VN hòa Afghanistan 1-1 ở trận mở màn. Tuy nhiên, kết quả trên không quan trọng bằng màn trình diễn mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu với chúng tôi. Đây chỉ mới là vòng loại, nên chúng tôi sẽ không tấn công phủ đầu để giành chiến thắng mà sẽ chơi kiên nhẫn và tôn trọng đối thủ. Vì đội tuyển VN rõ ràng cũng muốn có ba điểm và sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để có thể giành chiến thắng. Do đó, đây sẽ là trận đấu khó khăn cho đội tuyển Jordan. Và kết quả chỉ được định đoạt sau 90 phút".
 
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông rằng "Các cầu thủ Jordan có khó khăn gì không khi phải thi đấu trong tháng ăn chay Ramadan?", HLV Abdulla Ahmed Khalfan cho biết đây không phải là điều quá bất lợi với đội. Ông nói: "Thực tế, thi đấu trong tháng chay Ramadan không phải điều kiện lý tưởng cho các cầu thủ Jordan. Nhưng chúng tôi phải tuân theo quy định của AFC. Chúng tôi đã quen với chuyện này. Điều quan trọng là các cầu thủ Jordan cần cố gắng và quyết tâm hơn nữa khi bước vào thi đấu để giành kết quả tốt nhất".
 
Về phần mình, đội trưởng Amer Shafi cũng bày tỏ hi vọng Jordan sẽ giành chiến thắng trước VN. Anh nói: "Chúng tôi đã trải qua hành trình khá dài từ Jordan sang VN nên hi vọng sẽ có được ba điểm. Chúng tôi sẽ thi đấu tốt. Bởi ba điểm trước đội tuyển VN rất quan trọng để Jordan có thể lọt vào VCK". 
 
Trong khi đó, dù dành sự tôn trọng cho đối thủ mạnh hơn đội tuyển VN, nhưng HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết toàn đội sẽ cố gắng để giành kết quả tốt. Ông nói: "Mọi người đã biết chúng tôi có sự chuẩn bị không tốt về nhân sự lẫn thời tiết bất lợi. Nhưng đó là một phần của bóng đá mà chúng tôi phải vượt qua. Điều đáng mừng là 9 cầu thủ đến tập trung sau rất chuyên nghiệp. Họ tập rất tập trung và cố gắng trong hai ngày tập luyện với đội vừa qua. Tôi đã nói chuyện với các học trò, rằng đừng nên nghĩ về khó khăn để lấy đó làm lí do mà hãy cố gắng tốt nhất để cống hiến cho khán giả một trận đấu tốt trước Jordan".
 
Nhận xét về đối thủ, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Trước trận đấu, tôi và các học trò có sự tự tin nhất định. Jordan là đối thủ có thứ hạng châu Á và chúng ta cần tôn trọng đối thủ. Nhưng trong bóng đá, nhiều điều đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ nhập cuộc thận trọng, có hệ thống phòng thủ chặt chẽ để làm sao hạn chế điểm mạnh của họ. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tận dụng sự cổ vũ của khán giả nhà để giành kết quả tốt".
 
Đội trưởng Văn Quyết cho biết việc Thành Lương, Công Vinh giã từ đội tuyển là một thiệt thòi cho đội tuyển VN. Nhưng anh và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu để giành kết quả tốt. 
 
NGUYÊN KHÔI/Báo Tuổi trẻ
 
 

.