HLV Weigang qua đời ở tuổi 81

10:06, 13/06/2017
.

 


Chiều ngày 13-6 (giờ VN), HLV người Đức Karl – Heinz Weigang, người từng dẫn dắt tuyển VN giai đoạn 1995-1997 đã qua đời ở tuổi 81.

 

HLV Weigang. Ảnh: GOAL.COM
HLV Weigang. Ảnh: GOAL.COM
Thông tin báo The Star của Malaysia cho biết, ông Weigang qua đời sau một cơn đau tim tại quê nhà. Cách đây không lâu, ông vẫn còn dẫn dắt CLB Perak FA của Giải vô địch Malaysia.
 
Chiến lược gia người Đức có một sự nghiệp HLV rất đồ sộ khi ông dẫn dắt qua hàng loạt đội tuyển gồm Sri Lanka, Mali, Ghana, Malaysia, Gabon và Việt Nam.
 
Duyên nợ của ông Weigang với bóng đá VN bắt đầu từ năm 1966 khi ông dẫn dắt tuyển miền Nam VN khi đó, với lứa học trò gồm những cái tên huyền thoại như Phạm Huỳnh Tam Lang, Nguyễn Văn Mộng, Đỗ Thới Vinh, Nguyễn Văn Ngôn. Ngay trong năm đầu dẫn dắt, ông đã giúp đội giành Cúp Merdeka 1966.
 
Rời đội vào năm 1968 để phiêu lưu cùng các đội bóng châu Phi nhiều năm sau đó, ông Weigang trở lại dẫn dắt tuyển VN từ năm 1995. Cùng với lứa cầu thủ "thế hệ vàng" Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hữu Thắng, Võ Hoàng Bửu, Trần Minh Chiến, Trần Công Minh..., ông giúp VN giành HCB ở SEA Games 18 và HCĐ tại Tiger Cup 1996, trước khi chia tay vào năm 1997.  
 
Ở tuổi 81, ông Weigang vẫn tiếp tục công việc HLV ở CLB Perak FA của Malaysia trước khi chấm dứt hợp đồng hồi tháng 2 năm nay vì thành tích không tốt - tờ New Straits Times của Malaysia cho biết.
 
Ngay sau khi có thông tin về việc ông qua đời, phó chủ tịch Perak FA - ông Datuk Shahrul Zaman Yahya của đội bóng này phát biểu: "Thật buồn khi nhận được thông tin này, ông ấy là một huyền thoại của đội bóng".
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.