Đội tuyển Việt Nam đề cao sự chắc chắn

09:06, 12/06/2017
.

Không đặt mục tiêu giành 3 điểm, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng chỉ mong đội tuyển Việt Nam giành 1 điểm khi gặp Jordan vào tối ngày 13-6 tới trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) ở lượt trận thứ hai, bảng C, vòng loại cuối Giải Bóng đá vô địch Châu Á 2019.

 

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng (phải) hy vọng đội nhà giành điểm. Ảnh:bongdaplus
Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng (phải) hy vọng đội nhà giành điểm. Ảnh:bongdaplus
 
Trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 12-6 tại thành phố Hồ Chí Minh, thay vì kêu ca, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cho rằng những khó khăn trong quá trình tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Jordan là một phần trong bóng đá và các cầu thủ phải chấp nhận. Ông đã trao đổi và quán triệt với các học trò về điều này để họ hoàn toàn tập trung để hoàn thành mục tiêu trong trận đấu với Jordan.
 
Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã không thể tập trên sân Thống Nhất trong một số buổi vì mặt sân sũng nước. Ngoài ra, 4 ngày trước trận đấu với Jordan, đội tuyển Việt Nam mới đầy đủ quân số do 9 cầu thủ phải thi đấu tại Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia.
 
Tuy nhiên, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cũng cho hay rằng, những cầu thủ tập trung muộn đều hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của đội tuyển bằng trình độ và ý thức chuyên nghiệp của mình. 
 
Về trận đấu với Jordan, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao sức mạnh của đội bóng này, nhất là về thể hình. Theo ông Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam đã có phương án khắc chế điểm mạnh này của Jordan. Ngoài ra, trong trận đấu trên, đội tuyển Việt Nam sẽ có đủ cặp tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường nên cũng là thuận lợi để triển khai lối chơi. 
 
Dù đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà song huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cũng chỉ đặt mục tiêu có điểm với một lối chơi đề cao sự chắc chắn để bảo đảm không bị thủng lưới trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. 
 
Trong khi đó, HLV Abdulla Ahmed Khalfan của Jordan lại khẳng định mục tiêu giành chiến thắng của đội nhà. Theo ông, để đạt mục tiêu này, đội tuyển Jordan đã sang Việt Nam từ rất sớm. Ông cũng đề cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam và cho hay, Jordan sẽ bình tĩnh, kiên nhẫn để đạt mục tiêu thay vì dồn ép đối phương ngay từ đầu.
 
Hà Nhật/Hà Nội mới

.