U-20 Zambia vào tứ kết sau chiến thắng kịch tính trước Đức

09:05, 31/05/2017
.

Chiều 31-5, U-20 Đức đã phải nói lời chia tay VCK U-20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc sau khi để thua Zambia 3-4 trong 120 phút thi đấu ở vòng 16 đội.

 

Các cầu thủ U-20 Zambia ăn mừng bàn thắng vào lưới Đức. Ảnh: FIFA
Các cầu thủ U-20 Zambia ăn mừng bàn thắng vào lưới Đức. Ảnh: FIFA

 

Hai đội đã cống hiến cho khán giả trận đấu đầy kịch tính với điểm nhấn là cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. U-20 Đức khởi đầu thuận lợi hơn khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của ngôi sao trẻ Philipp Ochs sau cú đá phạt đẳng cấp ở phút 37.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ trẻ Zambia chơi bùng nổ và ghi liên tiếp ba bàn thắng để vượt lên dẫn 3-1.
 
Phút 50, Emmanuel Banda tung cú vô lê cận thành, ghi bàn cân bằng tỉ số trận đấu. Đến phút 68, với cú sút xa chéo góc cực mạnh, Fashion Sakala đánh bại thủ thành Svend Brodersen (U-20 Đức), ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U-20 Zambia.
 
Bị dẫn trước, các cầu thủ U-20 Đức dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng khi họ vẫn đang tìm cách áp đặt thế trận lên Zambia thì lưới của thủ môn Brodersen đã lần thứ ba rung lên sau cú dứt điểm của Enock Mwepu ở phút 86. Những tưởng bàn thắng này sẽ đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội bóng châu Âu thì "tinh thần Đức" lại được phát huy đúng lúc.
 
Phút 89, Dominik Schad ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho đại diện châu Âu trước khi Jonas Arweiler lập công ở phút bù giờ cuối cùng gỡ hòa 3-3 cho U-20 Đức. Hòa nhau sau 90 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào thời gian hiệp phụ.
 
Trong thời gian đấu thêm, với nền tảng thể lực có phần sung mãn hơn, U-20 Zambia chơi lấn lướt và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành U-20 Đức. Đến phút 107, Shemmy Mayembe ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Zambia sau cú dứt điểm đầy quyết đoán trong vòng cấm.
 
*Ở hai trận đấu đáng chú ý khác, không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Uruguay và Anh đều giành quyền đi tiếp. Uruguay đá bại Saudi Arabia 1-0 còn U-20 Anh tiếp tục phong độ ấn khi giành chiến thắng 2-1 trước Costa Rica.
 
HOÀI DƯ/Tuổi trẻ
 

.