U-20 Hàn Quốc thắng đậm Guinea trong ngày ra quân

08:05, 20/05/2017
.

Tối 20-5, đội tuyển nước chủ nhà U-20 Hàn Quốc đã đá bại Guinea 3-0 trong trận ra quân tại vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

 

 Lee Seung-Woo - tác giả bàn mở tỉ số cho U-20 Hàn Quốc trong trận đấu với Guinea. Ảnh: GETTY IMAGES
Lee Seung-Woo - tác giả bàn mở tỉ số cho U-20 Hàn Quốc trong trận đấu với Guinea. Ảnh: GETTY IMAGES


Được đánh giá cao hơn rất nhiều và có sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà nhưng U-20 Hàn Quốc lại nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho U-20 Guinea dồn lên chiếm lĩnh thế trận.

Tuy nhiên, trước một U-20 Guinea thi đấu ngẫu hứng dựa nhiều vào các cá nhân, hàng phòng ngự số đông của Hàn Quốc đã dễ dàng vô hiệu hóa, giúp thủ thành Song Bum-Keun có một trận đấu nhàn nhã. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, U-20 Hàn Quốc còn tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phản công và một trong những tình huống như vậy đã đem về cho đội chủ nhà bàn mở tỉ số.

Phút 36, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, tiền đạo Lee Seung-Woo thoát xuống tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Guinea bay về góc xa làm bó tay thủ thành Moussa Camara, mở tỉ số cho U-20 Hàn Quốc.

Cuối hiệp 1, U-20 Hàn Quốc một lần nữa đưa bóng vào lưới thủ môn Camara sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Lee Seung-Woo và Cho Young-Wook. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của công nghệ video, trọng tài Julio Bascunan (Chile) đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên trước khi Lee Seung-Woo chuyền cho Cho Young-Wook ghi bàn.

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự U-20 Guinea thi đấu sơ hở và liên tiếp mắc sai lầm trong hiệp 2, Hàn Quốc cũng không khó khăn để có thêm hai bàn thắng nữa do công Miam Min-Hyuk (76’) và Paik Seung-Ho (81’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 3-0.

Thắng trận này, U-20 Hàn Quốc có 3 điểm và vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng A với U-20 Anh - đội bóng đã gây bất ngờ ở trận đấu sớm khi đá bại ứng cứ viên vô địch U-20 Argentina với tỉ số 3-0.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


 


.