Siêu dự bị Batshuayi đưa Chelsea lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

09:05, 13/05/2017
.

Rạng sáng 13-5, ở trận đấu sớm vòng 37, tiền đạo Michy Batshuayi đã ghi bàn thắng duy nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Chelsea đá bại West Brom 1-0 trên sân The Hawthorns để đoạt chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2016-2017.


 

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Batshuayi ghi bàn. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Batshuayi ghi bàn. Ảnh: REUTERS


Phút 76, nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Antonio Conte rút Pedro ra nghỉ và tung Batshuayi vào sân.

Sự thay đổi này khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi Batshuayi chỉ mới có được 1 bàn thắng sau 17 trận ra sân tại Premier League mùa giải năm nay và thường chơi rất mờ nhạt mỗi khi xuất hiện. Nhưng một lần nữa HLV Conte đã tỏ ra chính xác với quyết định của mình, bởi chỉ ít phút sau khi xuất hiện, Batshuayi đã sút tung lưới West Brom - điều mà Diego Costa và các đồng đội đã không làm được trong suốt quãng thời gian trước đó.

Phút 82, sau một loạt pha hãm thành, bóng đến vị trí Cahill và trung vệ này liền thực hiện pha bắt vô-lê ngay mép vòng cấm. Bóng đi không chính xác nhưng Azpilicueta đã kịp thoát xuống thực hiện đường căng ngang từ cánh phải cho Batshuayi trong tư thế không người kèm lao người đệm bóng hạ thủ môn Ben Foster từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Batshuayi đã khiến các cầu thủ Chelsea vỡ oà sung sướng, còn HLV Conte ăn mừng như điên bên ngoài đường biên. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Chelsea đã chờ đợi bàn thắng này từ rất lâu - bàn thắng có thể giúp họ lên ngôi vô địch sớm.  

Trước khi Batshuayi ghi bàn, Chelsea áp đảo hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng lên tới 70% và tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành West Brom. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên,  Diego Costa, Eden Hazard, Fabregas, Pedro… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Chelsea không thể chọc thủng lưới thủ môn Ben Foster.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch. Ảnh: REUTERS


Không chỉ tấn công bế tắc, Chelsea còn gặp rất nhiều khó khăn trước những pha phản công tốc độ của West Brom, trong đó có hai lần thủ thành Courtois phải đối mặt với các chân sút chủ nhà. Cũng may cho Chelsea, các chân sút của West Brom đã dứt điểm không thành công ở tình huống quyết định, nếu không Chelsea đã phải ôm hận.

Chung cuộc, Chelsea thắng West Brom 1-0. Với chiến thắng này, Chelsea có 87 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Tottenham lên 10 điểm khi đối thủ chỉ còn 3 trận và chính thức đoạt chức vô địch Premier League mùa bóng 2016-2017. Đây là chức vô địch thứ sáu trong lịch sử Chelsea nhưng là chức vô địch đầu tiên của ‘The Blues’ dưới triều đại HLV Conte.

 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.