Ngân hàng Công thương vào tứ kết Giải bóng chuyền vô địch các CLB châu Á 2017

08:05, 29/05/2017
.

Ngay cả khi CLB Hisamitsu Springs (Nhật Bản) thiếu vắng nhiều trụ cột do bận dự giải các CLB thế giới, thì đội hình 2 của họ cũng tỏ ra vượt trội về trình độ so với Ngân hàng Công thương của Việt Nam.

 

Kinh nghiệm của Thu Hòa (tấn công) sẽ giúp NHCT tự tin ở trận tứ kết. Ảnh: Thiên Hoàng
Kinh nghiệm của Thu Hòa (tấn công) sẽ giúp NHCT tự tin ở trận tứ kết. Ảnh: Thiên Hoàng


Thế cho nên, thất bại 0-3 trong cuộc đối đầu với đội bóng Nhật Bản là điều dễ lý giải đối với thầy trò HLV Lê Văn Dũng.

Ông Dũng chủ động thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ với mục tiêu cọ xát cho tương lai, chẳng hạn là cây chuyền 2 Thu Hoài, chủ công Đinh Thị Thúy, đối chuyền Đoàn Thị Xuân, phụ công Lê Thanh Thúy… Tiếc rằng, các cô gái Việt Nam lại chơi khá vấp, nhiều lần mắc lỗi chuyền 1, cộng thêm với thua sút về kinh nghiệm nên không thể tạo ra bất ngờ. Lối chơi của CLB Hisamitsu Springs rất tốc độ, biến hóa và khả năng dứt điểm chính xác đã giúp họ làm chủ hoàn toàn thế trận.

Thua trận này, nhưng Ngân hàng Công thương trước đó cũng kịp giành được trận thắng quan trọng trước CLB PSL Repisco Philippines để xếp hạng ba tại bảng B. Đối thủ của Ngân hàng Công thương ở trận tứ kết (diễn ra vào lúc 14 giờ chiều nay 29-5) sẽ là Altay của Kazakhstan. Đây là đội bóng vừa tham dự Cúp VTV9 Bình Điền 2017 tại Tây Ninh hồi tháng 4, nên HLV Lê Văn Dũng và các học trò cũng ít nhiều hiểu được lối chơi cũng như những điểm mạnh và yếu của đối phương.

Mặc dù khó khăn, nhưng đại diện của bóng chuyền nữ Việt Nam ở sân chơi hàng đầu châu lục cấp CLB cũng tự tin sẽ giành được chiến thắng để nối dài cuộc hành trình của mình. Đây là lúc những cựu binh Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Thu Hòa… lên tiếng. Dù sao thì đối với những tay đập dày dạn kinh nghiệm này, các trận đấu quốc tế không còn quá xa lạ và đấy là điều mà HLV Lê Văn Dũng tự tin dựa vào.
 

Theo LÊ QUANG/SGGPO

 


.