Muay Việt Nam đoạt 2 HCV thế giới

09:05, 12/05/2017
.

Tối 11-5, 2 võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất và Lê Hoàng Đức xuất sắc đánh bại đối thủ tại các trận chung kết qua đó mang về 2 HCV cho đội tuyển muay Việt Nam tại Giải muay Thái thế giới.

 


Là võ sĩ từng 5 lần vô địch tại giải đấu này, thế nên việc Duy Nhất nhận được nhiều sự quan tâm từ phía đối thủ của mình là điều dễ hiểu. Ngay khi bắt đầu hiệp 1, cả anh và Arslam Murat (đối thủ của Duy Nhất) đều có màn nhập cuộc khá dè dặt. Cả hai đều thăm dò, chờ đợi sơ hở từ phía đối phương trước khi tung ra đòn đánh.
 

HLV Giáp Trung Thang chia vui cùng võ sĩ Lê Hoàng Đức
HLV Giáp Trung Thang chia vui cùng võ sĩ Lê Hoàng Đức


Mọi việc chỉ trở nên dễ dàng hơn khi ở giữa hiệp 1, từ một pha tóm chân chính xác, Duy Nhất nhanh chóng đốn ngã đối phương tạo ra lợi thế về mặt điểm số. Càng thi đấu, Nguyễn Trần Duy Nhất càng trở nên tự tin. Anh duy trì nhịp thi đấu tốt, giữ khoảng cách an toàn và liên tục ghi những điểm số quan trọng.

Trong khi đó, Arslam Murat lại tỏ ra nôn nóng trong những pha ra đòn. Anh thường bị Duy Nhất hóa giải các đòn tấn công một cách khá dễ dàng và đành chấp nhận để thua trắng võ sĩ Việt Nam sau 3 hiệp đấu.

Với thắng lợi này, Duy Nhất đã mang về chiếc HCV thứ 2 cho đội tuyển muay Việt Nam bởi trước đó không lâu, Lê Hoàng Đức cũng giành thắng lợi cả 3 hiệp đấu trước võ sĩ Arifkhanov Bakytzhan của Kazkhastan. Đây cũng là lần đầu tiên chàng võ sĩ đang tập luyện tại CLB muay Phú Thọ này bước lên ngôi vị cao nhất.

Kết thúc Giải muay thế giới, tuyển muay Việt Nam giành 2 chiếc HCV hạng 48 và 60kg nam. Sau khi từ Belarus trở về, các võ sĩ sẽ tiếp tục cọ xát tại giải Vô địch toàn quốc từ ngày 20 đến 27-5. Từ ngày 5 đến 20-6, đội sẽ sang Thái Lan tập huấn để chuẩn bị cho các giải đấu còn lại trong năm.

Theo Quang Liêm/NLĐO
 


.