Messi tỏa sáng, Barca dễ dàng vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

02:05, 28/05/2017
.

Messi ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, Barca đánh bại Alaves với tỉ số 3-1, để giành chức vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2016/2017.


Barca quyết tâm vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, để làm món quà chia tay HLV Luis Enrique, người sẽ chia tay đội bóng sau 3 năm gắn bó. Do vậy, đội bóng xứ Catalan đã nhập cuộc đầy hứng khởi trước đối thủ Alaves.

Với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, Barca dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép Alaves. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kín kẽ của Alaves, đội bóng của HLV Luis Enrique tỏ ra bế tắc.

 

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Barca (Ảnh: Getty).
Messi ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Barca (Ảnh: Getty).


Mãi đến phút 30, Barca mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Messi. Đây là thành quả của pha phối hợp ăn ý giữa Neymar với Messi và tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, niềm của của Barca ngắn chẳng tày gang. Phút 33, Alaves được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 27m,  Theo Hernández đã vẽ đường cong tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Ngay sau khi bị gỡ hòa, Barca đã dâng cao đội hình, tấn công với tốc độ nhanh hơn. Liên tiếp ở các phút 45 và 45+3, Neymar cùng với Paco Alcáce đã ghi bàn giúp Barca khép lại hiệp 1 với tỉ số 3-1.

Bước sang hiệp 2, Alaves chuyển từ phòng ngự phản công sang tấn công. Mặc dù, Alaves kiểm soát bóng và có thể trận chủ động trước Barca, nhưng đội bóng của HLV Pellegrino lại không tìm được đường vào cầu môn của Jasper Cillessen.

Thời gian càng trôi về cuối trận, Alaves càng cho thấy sự lúng túng trong những đường bóng tấn công. Ngược lại, Barca lại thi đấu điềm tĩnh, họ thậm chí tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn Alaves trong hiệp 2, nhưng Neymar và Messi lại dứt điểm vô duyên.

Mặc dù vậy, Barca vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Alaves, để vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2016/2017. Đây là chức vô địch thứ 29 của Barca ở đấu trường này. Như vậy, ở mùa giải tới, Barca sẽ tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với kình địch Real./.


Chung cuộc: Barca 3-1 Alaves

Ghi bàn: Messi (30’), Neymar (45’), Paco Alcacer (45+3’) – Hernández (33’)

Đội hình xuất phát

Barca: Cillessen; Mascherano, Pique, Umtiti, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Paco Alcacer, Neymar.

Deportivo Alaves: Pacheco; Kiko Femenia, Feddal, Ely, Vigaray, Theo; Edgar, Marcos Llorente, Manu Garcia, Ibai Gomez; Deyverson.
 

Theo Hoàng Yến/VOV.VN

 


.