Đức thua sốc Venezuela ở trận mở màn U-20 World Cup 2017

02:05, 20/05/2017
.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ngay ở trận đấu đầu tiên của bảng B cũng là trận mở màn vòng chung kết U-20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc khi ứng cử viên vô địch U-20 Đức thua sốc Venezuela 0-2.

 

Các cầu thủ U-20 Venezuela ăn mừng bàn thắng vào lưới U 20 Đức.
Các cầu thủ U-20 Venezuela ăn mừng bàn thắng vào lưới U 20 Đức.


Dù được đánh giá thấp hơn tuyển U-20 Đức nhưng các cầu thủ trẻ Venezuela nhập cuộc đầy tự tin, chững chạc và không hề có dấu hiệu sợ sệt. Điều này khiến trong suốt 45 phút đầu tiên, U-20 Đức không thể tạo ra thế trận lấn lướt và tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Venezuela.

Trận này, hàng công U-20 Đức gây thất vọng bao nhiêu thì hàng phòng ngự của họ cũng chơi tệ bấy nhiêu. Phút 51, tận dụng sai lầm phối hợp thiếu ăn ý giữa các hậu vệ U-20 Đức, tiền đạo Ronaldo Pena (Venezuela) thoát xuống cướp bóng, lừa qua thủ môn Dominik Reimann rồi sút vào lưới trống, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu tiên, U-20 Đức đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai chỉ 3 phút sau đó. Tiền vệ Sergio Cordova với cú sút sệt hiểm hóc trong vòng cấm ở phút 54 là người đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Venezuela. Trong tình huống này, hàng phòng ngự Đức đã mắc lỗi vị trí và để các cầu thủ Venezuela thoải mái phối hợp.

Bị dẫn trước 2-0, U-20 Đức dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng trong ngày thi đấu thất vọng, đội bóng châu Âu hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Venezuela. Thậm chí, họ còn suýt nhận bàn thua thứ ba nếu các cầu thủ trẻ Venezuela chính xác hơn trong những pha phản công.

Với việc ứng cử viên Đức thua ngay trận ra quân, U-20 World Cup 2017 hứa hẹn là giải đấu rất khó đoán và tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Ở bảng B, ngoài Đức và Venezuela còn có hai đội bóng khác là Mexico và Vanuatu.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.