Đè bẹp Lyon, Ajax đặt một chân vào CK Europa League

08:05, 04/05/2017
.

Rạng sáng 4-5, Ajax đã đặt một chân vào chung kết Europa League sau khi đá bại Lyon với tỉ số đậm 4-1 trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi.


Thi đấu trên sân khách nhưng Lyon không co cụm phòng ngự mà đẩy cao đội hình chơi đôi công với Ajax ngay từ đầu. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, đội khách đã có bàn mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Lucas Tousart và Maxwell Cornet (phút 10). Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ cự li chừng 6m của Maxwell Cornet lại chạm chân thủ thành Andre Onana đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau tình huống “chết hụt” này, Ajax đã chơi tốt hơn và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 25, từ quả đá phạt bên cánh phải của Hakim Ziyech, tiền đạo Bertrand Traore bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Lopes, mở tỉ số cho Ajax.
 

 Niềm vui của các cầu thủ Ajax sau khi Dolberg nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Ajax sau khi Dolberg nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS


Sau bàn thắng, Ajax tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 35, xuất phát từ tình huống phát bóng lên không tốt của thủ môn Lopes, Traore bật cao dùng đầu chuyền nhanh cho Kasper Dolberg phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lopes, nâng tỉ số lên 2-0 cho Ajax.

Đầu hiệp 2, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho đội chủ nhà sau tình huống phản công nhanh nơi trung lộ. Tác giả bàn thắng thứ ba cho Ajax là tiền vệ Amin Younes (48’) với pha dứt điểm chạm chân trung vệ N'Koulou đổi hướng làm bó tay thủ thành Lopes.

Phút 66, Mathieu Valbuena thắp lại hi vọng cho đội khách bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Onana ngay mép vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ Ajax.

Tuy nhiên, với sự yếu kém của hàng phòng ngự, Lyon đã tự đẩy mình vào thế khó trước trận lượt về khi để Traore thoải mái đệm bóng tung lưới thủ môn Lopes từ cự li gần sau đường căng ngang bên cánh trái của Hakim Ziyech (phút 71), ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax.

Với chiến thắng này, Ajax đã tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân Lyon vào tuần sau (12-5).

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online

 


.