Đá bại Leicester, M.C chạm tay vào vé dự Champions League

09:05, 13/05/2017
.

Tối 13-5, David Silva và Gabriel Jesus đã cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester City (M.C) đá bại Leicester City 2-1 trên sân Etihad ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Với quyết tâm giành chiến thắng để cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới, M.C đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của Leicester. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Pep Guardiola khi Leicester dù không còn động lực phấn đấu vẫn chơi một trận đầy quyết tâm bằng hàng phòng ngự số đông, khiến M.C gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

Phải đến phút 29, M.C mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự số đông của Leicester sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Leroy Sane và David Silva. Cầu thủ mở tỉ số cho M.C là tiền vệ Silva với một pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm sau đường chuyền bên cánh trái của Sane.

 Niềm vui của Silva sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Silva sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS


Hưng phấn sau bàn thắng, M.C tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và đến phút 35, tỉ số đã là 2-0 cho “Man xanh” với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của Gabriel Jesus sau khi Sane bị trung vệ Benalouane đốn ngã trong vòng cấm.  

Không còn gì để mất, Leicester dồn đội hình lên tấn công và Shinji Okazaki đã thắp lại hi vọng cho đội khách bằng một siêu phẩm vô-lê tung lưới thủ môn Caballero sau quả tạt bên cánh trái của Albrighton, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leicester (42’).

Sau hiệp 2, M.C bất ngờ thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho Leicester đẩy cao đội hình. Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng với sức ép liên tục, Leicester cũng đã khiến các hậu vệ M.C lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 76, từ pha lên bóng bên cánh phải, Riyad Mahrez cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Gael Clichy đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Mahrez đã đưa bóng vào lưới thủ môn Caballero. Tuy nhiên, do khi thực hiện quả đá 11m, Mahrez bị trượt chân, khiến bóng chạm cả vào hai chân và bàn thắng đã không được công nhận.

Sau tình huống thoát thua may mắn này, M.C chơi chặt chẽ hơn với đội hình lùi sâu và các học trò HLV Guardiola đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1 đến hết trận.

Thắng trận này, M.C đã qua mặt Liverpool vươn lên vị trí thứ ba với 72 điểm, hơn đội xếp thứ năm Arsenal (đá 35 trận) 6 điểm và xem như đã chạm một tay vào tấm vé dự Champions League mùa giải tới.
 

Theo Tuổi Trẻ Online

 


.