Đá bại Lazio, Juventus đoạt Cúp quốc gia Ý

06:05, 18/05/2017
.

Rạng sáng 18-5, Daniel Alves và Leonardo Bonucci đã cùng nhau ghi bàn, giúp Juventus đá bại Lazio 2-0 trên sân Olimpico để đoạt Cúp quốc gia Ý mùa bóng 2016-2017.
 

Các cầu thủ Juventus giơ cao Cúp quốc gia Ý trên sân Olimpico. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Juventus giơ cao Cúp quốc gia Ý trên sân Olimpico. Ảnh: REUTERS


Được chơi trên sân nhà nhưng Lazio lại lép vế hoàn toàn so với Juventus. Phút 12, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alex Sandro thực hiện pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự Lazio cho Daniel Alves thoát xuống đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Strakosha, mở tỉ số cho Juventus.

Sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tấn công, khiến Lazio không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, Juventus cũng không mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 25, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, trung vệ Bonucci trong một tình huống lên tham gia đá phạt góc đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Strakosha từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Không chỉ tấn công hay, Juventus còn kiểm soát hoàn toàn thế trận, khiến Lazio không thể đẩy cao đội hình tấn công. Phải đến hiệp 2, khi Juventus thi đấu chùng xuống, Lazio mới có cơ hội vùng lên. Tuy nhiên, với pha lên bóng chậm và chủ yếu từ hai cánh, Lazio đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus.
 

Niềm vui của Daniel Alves (phải) sau khi mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Daniel Alves (phải) sau khi mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: REUTERS


Cơ hội đáng chú ý nhất của Lazio là pha lên bóng ở phút 57. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu cận thành của tiền đạo Ciro Immobile sau quả tạt bên cánh phải của Anderson lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Neto.

Chung cuộc, Juventus thắng Lazio 2-0 để đoạt Cúp quốc gia Ý mùa bóng 2016-2017. Đây là danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Massimiliano Allegri trong hành trình chinh phục cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Hiện Juventus còn hai mục tiêu nữa là Serie A và Champions League.

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 


.