Đá bại Arsenal, Tottenham tiếp tục bám đuổi Chelsea

09:05, 01/05/2017
.

Khuya 30-4, ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tottenham đã đá bại Arsenal 2-0 trên sân White Hart Lane để tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trận đấu diễn ra với thế trận áp đảo thuộc về Tottenham. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã tràn sang phần sân Arsenal tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, Tottenham mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỉ số với tình huống lao vào đá bồi của Dele Alli (55’) sau khi cú dứt điểm từ góc hẹp của Eriksen bị thủ môn Petr Cech đẩy ra.

Niềm vui của Harry Kane (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Harry Kane (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS


Bàn thua đã khiến các cầu thủ Arsenal choáng váng và trước sức ép liên tục của Tottenham, trung vệ Gabriel đã mắc sai lầm với tình huống đốn ngã Harry Kane trong vòng cấm (57’), “tặng” cho Tottenham một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Kane đã dễ dàng đánh bại thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Ngoài hai bàn thắng này, Tottenham còn có thêm ít nhất 7 cơ hội nữa và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech với 5 tình huống cứu thua, Arsenal có thể sẽ còn thua đậm hơn.

Chung cuộc, Tottenham đá bại Arsenal 2-0. Thắng trận này, Tottenham có 77 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Còn Arsenal, với thất bại trước Tottenham, thầy trò HLV Wenger giậm chân ở vị trí thứ sáu với 60 điểm, kém tốp 4 sáu điểm và gần như không còn hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Theo Tuổi Trẻ Online

 


.