Bóng đá VN giành điểm đầu tiên tại World Cup

08:05, 22/05/2017
.

Tối 22-5, tuyển U-20 Việt Nam (VN) đã cầm chân U-20 New Zealand 0-0 trên sân Cheonan trong trận ra quân tại bảng E VCK World Cup U-20 đang diễn ra ở Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá VN có điểm tại đấu trường World Cup.  

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. U-20 VN nhập cuộc tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho New Zealand bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, những pha dứt điểm của Thanh Bình (15’), Văn Hậu (27’), Hoàng Nam (34’) hoặc đi chệch mục tiêu, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ môn Michael Woud.

Một pha đột phá của Đức Chinh. Ảnh: H.Đ
Một pha đột phá của Đức Chinh. Ảnh: H.Đ


Ngoài ra, U-20 VN cũng không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Alioum (Cameroon). Điển hình là ở phút 37, trung vệ Reese Cox đã để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm sau pha cú tâng bóng của Quang Hải. Dù đứng rất gần nhưng trọng tài Alioum lại không cho U-20 VN được hưởng penalty.

Sang hiệp 2, U-20 VN đã không còn duy trì được lối đá như trong hiệp 1 vì xuống sức. Nhưng trong thế trận bị U-20 New Zealand dồn ép, thủ môn Tiến Dũng đã tỏa sáng với ít nhất 3 tình huống cứu thua, trong đó đáng kể nhất là pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li chừng 5m của tiền đạo Logan Rogerson (76’).

Cuối trận, U-20 VN cũng có cơ hội giành trọn 3 điểm sau tình huống phản công bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Hoàng Đức lại dứt điểm không chính xác từ cự li gần sau đường căng ngang dọn cỗ của Đức Chinh.

Hòa 0-0, U-20 VN đã làm nên lịch sử khi giành điểm đầu tiên cho bóng đá VN tại đấu trường World Cup. Ở lượt đấu thứ hai (25-5), U-20 VN sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng U-20 Pháp - đội bóng đã đá bại U-20 Honduras 3-0 ở lượt trận mở màn.

Theo Tuổi trẻ Online


 


.