B.M nâng cúp vô địch trong ngày tạm biệt Lahm

06:05, 21/05/2017
.

Tối 20-5, ở vòng 34 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich (B.M) đã giơ cao cúp vô địch trên sân Allianz Arena sau khi đá bại Freiburg 4-1 ở lượt đấu cuối.



Trận đấu bắt đầu bằng việc ban lãnh đạo B.M xuống sân tặng hoa và bức hình lưu niệm cho đội trưởng Philipp Lahm - cầu thủ đã chơi cho “hùm xám” từ năm 2002 nhưng sẽ giải nghệ sau trận đấu này. Dù chỉ là trận đấu mang ý nghĩa thủ tục nhưng với quyết tâm giành chiến thắng để làm quà chia tay Lahm, các cầu thủ B.M đã chơi một trận đầy quyết tâm và tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo trước Freiburg.

Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Arjen Robben. Cầu thủ đã kiến tạo cho Robben là tiền vệ Xabi Alonso - cầu thủ cũng sẽ chia tay B.M sau khi trận này kết thúc.
 

Niềm vui của các cầu thủ B.U sau khi Robben mở tỉ số. Ảnh: REUTERS
Đội trưởng Lahm giơ cao đĩa bạc Bundelsiga trên sân Allianz Arena. Ảnh: REUTERS


Sau bàn thắng, B.M tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối, “hùm xám” mới có thêm được ba bàn thắng nữa do côn Arturo Vidal (73’),  Franck Ribery (90+1’) và Joshua Kimmich (90+5’).

Bàn thắng danh dự của đội khách Freiburg được ghi do công tiền đạo vào sân thay người Nils Petersen ở phút 76.

Chung cuộc, B.M giành chiến thắng 4-1. Với chiến thắng này, B.M khép lại mùa giải 2016-2017 với 82 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai RB Leipzig 15 điểm. Đây là chức vô địch thứ 27 trong lịch sử của “hùm xám” và là chức vô địch thứ 5 liên tiếp của đội chủ sân Allianz Arena kể từ năm 2013.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Hamburger đã đoạt vé trụ hạng ở những phút cuối khi lội ngược dòng đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wolfsburg 2-1 trên sân nhà.

Trận này, Wolfsburg nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 23 nhờ công Robin Knoche. Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Hamburger đã gỡ hòa 1-1 nhờ công Filip Kostic (32’), rồi sau đó thắng luôn 2-1 với bàn ấn định tỉ số được ghi do công Gian-Luca Waldschmidt ở phút 88.

Thắng trận này, Hamburger đã vươn lên vị trí thứ 14 với 38 điểm và giành quyền trụ hạng. Trong khi đó, với thất bại trước Hamburger, Wolfsburg rơi xuống vị trí thứ 16 với 37 điểm và phải đá play-off với đội xếp thứ ba tại Giải hạng nhì (Bundesliga 2) Eintracht Braunschweig để tranh suất cuối tham dự Bundesliga mùa giải 2017-2018.

Kết quả Bundelsiga mùa bóng 2016-2017:

- Vô địch: Bayern Munich

- Dự Champions League: Bayern Munich, RB Leipzig, Dortmund (vòng bảng), Hoffenheim (play-off)

- Dự Europa League: Cologne, Hertha Berlin

- Vua phá lưới: Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) 31 bàn

- Đá play-off: Wolfsburg

- Xuống hạng: Ingolstadt, Darmstadt

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.