Tuyển Thái Lan bổ nhiệm HLV từng dự World Cup

01:04, 26/04/2017
.

Báo Nation của Thái Lan cho biết hôm 26-4, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức bổ nhiệm ông Milovan Rajevac (người Serbia) làm tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia.

 

HLV Rajevac khi dẫn dắt tuyển Ghana dự World Cup 2010. Ảnh: GHANASOCCERNET
HLV Rajevac khi dẫn dắt tuyển Ghana dự World Cup 2010. Ảnh: GHANASOCCERNET


Đây là một lựa chọn đã được dự đoán từ cách đây vài ngày. Ông Rajevac cùng với người đồng nghiệp Wilfried Schaefer (Đức) được xem là 2 ứng cử viên hàng đầu cho việc kế nhiệm HLV Kiatisak Senamuang – người đã gửi đơn từ chức cách đây khoảng 1 tháng sau thất bại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Chiến lược gia người Serbia có một bảng thành tích rất ấn tượng. Năm nay 63 tuổi, ông Rajevac dẫn dắt qua nhiều đội tuyển quốc gia lẫn các CLB có danh tiếng tầm thế giới.

Nổi bật trong đó là 2 năm dẫn dắt tuyển Ghana (2008-2010). Ông Rajevac đã đưa đội tuyển châu Phi tiến vào đến tận tứ kết World Cup 2010 trước khi bị loại tức tưởi bởi Uruguay trên loạt sút luân lưu.

Ngoài ra, chiến lược gia 63 tuổi còn có kinh nghiệm làm việc với bóng đá châu Á khi từng làm trợ lý HLV ở CLB Beijing Guoan (Trung Quốc), Al Sadd (Qatar) và HLV trưởng đội tuyển Qatar.

Chọn một HLV từng có kinh nghiệm dẫn dắt ở World Cup, Thái Lan tiếp tục khẳng định tham vọng hướng đến sân chơi danh giá nhất thế giới. Hiện chi tiết bản hợp đồng của HLV Rajevac với LĐBĐ Thái Lan chưa được công bố.

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.