Tuyển nữ VN giành vé dự VCK châu Á 2018

08:04, 11/04/2017
.

 


Tối 11-4, tuyển nữ VN đã đá bại Myanmar 2-0 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá VN ở lượt đấu cuối bảng D và đoạt vé đến Jordan dự VCK Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018.

 

 Tuyển nữ VN giành quyền dự VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018 sau chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Tuyển nữ VN giành quyền dự VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018 sau chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Trận này, VN chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. Vì thế, HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò chơi thận trọng, khiến VN lép vế so với Myanmar trong 45 phút đầu. Và VN suýt phải trả giá cho lối chơi này khi tạo cơ hội cho Myanmar chiếm lĩnh thế trận. May cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, pha dứt điểm từ cự li gần của tiền vệ Naw Phaw (27’) sau khi hạ được thủ môn Kiều Trinh lại tìm đúng xà ngang.
 
Sang hiệp 2, VN bất ngờ dồn đội hình lên tấn công và đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Myanmar. Phút 54, tiền vệ Tuyết Dung tỏa sáng với pha đột phá qua hai cầu thủ Myanmar rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Myan Ngon từ cự li gần. Dù cú sút đầu tiên của Tuyết Dung đã trúng cột dọc, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Tuyết Dung đã ập vào tung thêm cú đá bồi, đem về bàn mở tỉ số cho VN.
 
Sau bàn thắng, VN tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 74, Tuyết Dung một lần nữa tỏa sáng với tình huống đột phá và dứt điểm, khiến thủ thành Mya Ngon phải phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc trên chấm phạt đền Huỳnh Như lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho VN.
 
Nhưng chỉ 5 phút sau, Huỳnh Như đã chuộc lại sai lầm bằng tình huống ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn Mya Ngon sau đường căng ngang bên cánh phải của Thúy Hằng, ấn định chiến thắng 2-0 cho VN.
 
Thắng trận này, VN đoạt ngôi nhất bảng D với 4 trận toàn thắng (12 điểm) và đoạt vé đến Jordan dự VCK Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018.
 
Xác định 8 đội dự VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018
 
Sau lượt trận vòng loại cuối cùng diễn ra ngày 11-4, Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 đã xác định được 8 đội tham dự. Cụ thể, 4 đội được miễn đá vòng loại gồm Jordan (chủ nhà), Nhật (đương kim vô địch châu Á), Úc (Á quân) và Trung Quốc (hạng 3).  Các đội vượt qua vòng loại là Philippines (nhì bảng A)*, Hàn Quốc (nhất B), Thái Lan (nhất C) và VN (nhất D).
 
VCK Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 tổ chức tại Jordan từ 7 đến 22-4 với 8 đội được chia làm 2 bảng. Các bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 2 đội nhất nhì vào bán kết. 4 đội vào bán kết đoạt vé dự World Cup 2019 tại Pháp.
 
Hai đội thứ ba mỗi bảng sẽ đá một trận play-off  để giành suất thứ 5 dự World Cup 2019. Với thực lực các đội dự giải này, tuyển VN hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh tấm vé thứ 5 đến Pháp. Những đối thủ của tuyển nữ VN là Jordan, Thái Lan và Philippines đều ngang tầm.
 
*Bảng A, Jordan đoạt ngôi đầu nhưng do là đội chủ nhà nên suất dự Giải bóng đá nữ châu Á 2018 thuộc về đội nhì bảng Philippines. Đây được xem là bất ngờ lớn nhất vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2018.
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.