Tứ kết lượt đi Europa League 2017:
Ajax, Lyon, Celta Vigo cùng thắng, Man.Utd bị cầm hòa

08:04, 14/04/2017
.

Rạng sáng 14-4 (theo giờ Việt Nam), ở loạt trận tứ kết lượt đi Europa League 2017, các đội Lyon, Ajax, Celta Vigo cùng giành chiến thắng. Trong khi Manchester United để vuột mất chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Constant Vanden Stock của Anderlecht.
 

Henrik Mkhitaryan trong pha ghi bàn vào lưới thủ thành Ruben của Anderlecht. Ảnh: Reuters
Henrik Mkhitaryan trong pha ghi bàn vào lưới thủ thành Ruben của Anderlecht. Ảnh: Reuters


Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, các học trò của HLV Mourinho chơi lấn lướt trước đội chủ nhà và có thời gian kiểm soát bóng lên đến khoảng 60%. Đến phút 37, Man.Utd cũng cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số 1 - 0 sau pha đệm lòng cận thành của tiền đạo Henrik Mkhitaryan.

Tuy nhiên, ở phút 86, hàng phòng ngự đội khách bộc lộ sơ hở để cho tiền vệ Leander Dendoncker dứt điểm tung lưới thủ thành Romero, ấn định kết quả hòa 1 - 1 cho Anderlecht.
 

Các cầu thủ Anderlecht vui mừng sau trận đấu. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Anderlecht vui mừng sau trận đấu. Ảnh: Reuters


Cùng lúc đó, tại sân Amsterdam Arena, chủ nhà Ajax vượt qua Schalke 04 bằng tỷ số 2 - 0. Cả hai bàn thắng của đội chủ nhà đều do tiền vệ Davy Klaassen ghi ở phút 23 và 52.

Còn tại sân Municipal de Balaidos, chủ nhà Celta Vigo vượt qua một đại diện khác của Bỉ là Genk với tỷ số 3 - 2.

Ở trận còn lại, chủ nhà Lyon ngược dòng đánh bại đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ là Besiktas với tỷ số 2 - 1.

Phút 15, Ryan Babel bất ngờ ghi bàn đưa Besiktas vượt lên dẫn 1 - 0. Phải đến phút 83, Lyon mới có được bàn quân bình tỷ số nhờ pha lập công của Corentin Tolisso. Đúng 2 phút sau, đến lượt Jeremy Morel ghi bàn, ấn định chiến thắng 2 - 1 cho đội bóng của nước Pháp.

* Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 21-4 tới.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.