Ông Nguyễn Ngọc Thiện làm chủ tịch Ủy ban Olympic VN

02:04, 16/04/2017
.

Sáng 16-4, Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic VN (VOC) khóa V nhiệm kỳ 2016- 2020 đã tổ chức tại Hà Nội. Ông Nguyễn Ngọc Thiện  - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL được bầu làm chủ tịch VOC thay ông Hoàng Tuấn Anh.

 Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: NAM KHÁNH
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: NAM KHÁNH

 

 Các thành viên tham dự đại hội chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NAM KHÁNH
Các thành viên tham dự đại hội chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NAM KHÁNH


Đại hội đã bầu ra 81 thành viên ban chấp hành, sau đó ban chấp hành bầu ra 20 thành viên tham gia các chức danh chủ chốt của VOC. Ngoài vị trí chủ tịch, VOC còn có 7 phó chủ tịch là các ông: Nguyễn Đức Hạnh (phó tổng thanh tra Chính phủ), Nguyễn Đồng Tiến (phó thống đốc Ngân hàng nhà nước), Vương Bích Thắng (phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT), Phạm Ngọc Minh (chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng không VN), Hoàng Vĩnh Giang (nguyên phó chủ tịch VOC khóa IV), Lê Văn Kiểm (Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh golf Long Thành) và ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Ông Trần Văn Mạnh  - nguyên tổng thư ký khóa IV tái đắc cử vị trí tổng thư ký khóa V. Trong khi đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bầu là trưởng ban vận động viên của khóa V. Trong danh sách 81 thành viên ban chấp hành còn có sự có mặt của lực sĩ cử tạ khuyết tật Lê Văn Công- người giành HCV Paralympic Rio 2016.

Theo báo cáo tài chính của VOC, nguồn thu mỗi năm của tổ chức này chỉ dao động từ 7- 13 tỉ đồng, chủ yếu tiền đến từ sự hỗ trợ của các tổ chức thể thao quốc tế như Hội đồng thể thao châu Á, Ủy ban Olympic quốc tế. Nguồn thu từ các hoạt động tài trợ rất hạn chế vì năng lực yếu. Sau khi trúng cử chức danh chủ tịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết nhiệm vụ trọng tâm của VOC trong nhiệm kỳ V được xác định là xã hội hóa mạnh mẽ các hoạt động thể thao.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ đánh giá cao vai trò của VOC trong việc phát triển thể thao VN trong những năm qua.

Phó Thủ tướng nói:"Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Bác Hồ đã dạy mỗi người dân yếu ớt là đất nước yếu ớt, mỗi người dân khỏe mạnh khỏe là cả nước mạnh khỏe. Không có trí tuệ sáng suốt nào trong một cơ thể yếu ớt. Phải thẳng thắn nhìn nhận tầm vóc, thể lực của người VN còn rất hạn chế so với các nước ngay trong khu vực và thế giới. Nhiệm vụ phát triển toàn diện con người VN về đức trí, thể mỹ, tăng cường sức khỏe, nâng cao tầm vóc người VN đòi hỏi từng gia đình, cá nhân, các ngành, các cấp phải cùng chung tay chung sức với trách nhiệm cao nhất vì chính bản thân mình và toàn xã hội”.

Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuoitre.vn

 


.