Nỗ lực cho ước mơ

02:04, 24/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng em Võ Thị Hồng Ngọc (12 tuổi) ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) luôn ý thức và cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện thể thao. Với em, ước mơ trở thành một vận động viên takewondo quốc tế đã thấm sâu vào trong người.


Đầu năm nay, tại giải vô địch takewondo học sinh toàn quốc, Võ Thị Hồng Ngọc đã đem về cho Quảng Ngãi 1 HCV. Nhìn dáng người nhỏ bé của cô học sinh lớp 6, ít có ai biết rằng, Ngọc đã rèn luyện hăng say môn võ takewondo từ năm lớp 3. "Mới đầu em học võ ở quê. Sau một năm em được lên Trường Năng khiếu TDTT tỉnh học, được các thầy tận tình chỉ bảo", Ngọc bộc bạch.

Võ Thị Hồng Ngọc (bên trái) đang rèn luyện thế võ đá dập cầu trong takewondo.
Võ Thị Hồng Ngọc (bên trái) đang rèn luyện thế võ đá dập cầu trong takewondo.


Ngọc hiện đang theo học tại Trường THCS Trần Quý Hai, xã Tịnh Châu. Nhưng ngày nào cũng vậy, sau khi học xong ở trường, 5 giờ chiều Ngọc lại lên Trường Năng khiếu TDTT tỉnh học võ. Những ngày chuẩn bị vào mùa giải thi đấu, Ngọc và các bạn trong lớp võ luyện tập tới khuya. Ngọc tâm sự: Trật cổ tay, cổ chân là chuyện thường. Học ở trường chưa đủ, những lúc có thời gian em còn tự luyện tập tại nhà.

Chính sự ham học và chịu khó rèn luyện, nên Ngọc có bước tiến rất nhanh. Từ năm 2015 - 2017, Ngọc đã giành được 4 HCV ở các giải thi đấu học sinh toàn quốc. Thầy Lê Minh Khải - giáo viên dạy võ của Ngọc, chia sẻ: "Ngọc rất ham học, có tinh thần cầu tiến. Dù thế võ có khó, có đau đến mấy, em vẫn như con ong chăm chỉ rèn luyện cho đến khi được mới thôi. Trong lớp võ, Ngọc là điểm sáng để nhiều em khác học hỏi".

Không những vậy, ở trường học phổ thông, Ngọc là một học trò chăm ngoan học giỏi. Từ lúc đi học, Ngọc luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Sợ đi học võ về khuya, vào buổi trưa, thay vì cùng bạn bè chạy nhảy, vui chơi, Ngọc lại lấy sách vở ra ôn bài.

Thấy ba làm thợ hồ, mẹ làm nông dãi nắng dầm mưa vất vả, Ngọc càng ý thức phải đỡ đần với ba mẹ. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng Ngọc luôn phụ gia đình dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn để sau mỗi ngày làm việc ba mẹ có bữa cơm ấm bụng. Ông Võ Tấn Xuân, ba Ngọc chia sẻ: "Tôi mong con học võ để tự vệ bản thân. Ai ngờ, càng học nó càng ham. Cứ có thời gian là tập luyện. Có khi luyện võ tới khuya vẫn chưa chịu nghỉ".

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 


.