Nguyễn Thị Ngoan đoạt huy chương đồng giải Karatedo K1

07:04, 02/04/2017
.

Từ UAE, ban huấn luyện đội karatedo Việt Nam chia sẻ về cho biết, VĐV Nguyễn Thị Ngoan xuất sắc giành chiếc Huy chương đồng trong ngày thi đấu 2-4 tại hạng cân đối kháng 61kg nữ.

Nguyễn Thị Ngoan xứng đáng là VĐV đang được karatedo Việt Nam đầu tư trọng điểm. Tại giải Karatedo K1 với chặng đấu ở UAE, trong ngày 2-4, Ngoan đã lọt vào bán kết đối kháng (kumite) hạng 61kg nữ sau khi thắng Kornfeld Noemie (Thụy Sĩ) với tỷ số 2-1 tại tứ kết. Chiến thắng tạo đà hưng phấn để Ngoan thi đấu bán kết gặp đối thủ Suchankova Ingrida (Slovakia). Tiếc là cô đã thua đối thủ nên mất cơ hội vào chung kết.
 

Nguyễn Thị Ngoan (giáp đỏ) đã có kết quả đáng ghi nhận. Nguồn: tư liệu
Nguyễn Thị Ngoan (giáp đỏ) đã có kết quả đáng ghi nhận. Nguồn: tư liệu


Ngay sau đó, Nguyễn Thị Ngoan dự lượt đấu vớt (Repechage) và xuất sắc thắng Yakan Tuba (Thổ Nhĩ Kỳ) với tỷ số 4-2. Chiến thắng đã giúp nữ tuyển thủ của chúng ta đứng hạng 3 chung cuộc, đoạt HCĐ. Cùng ngày thi đấu, đội nữ Việt Nam thua nữ Thổ Nhỹ Kỳ 0-5 tại lượt Repechage để tranh HCĐ đồng đội biểu diễn (kata) nữ.

Trưởng bộ môn karatedo (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà xác nhận “Kết quả của Ngoan là huy chương đáng khích lệ cho các VĐV karatedo Việt Nam. Giải Karatedo K1 diễn ra các vòng ở nhiều quốc gia trong năm được xem như giải thu nhỏ của vô địch thế giới. Nhiều VĐV mạnh trong các nội dung đã tham dự giải. Năm nay, con số hơn 800 VĐV góp mặt ở UAE cho thấy điều này. Thêm nữa, kết quả ở giải Karatedo K1 còn được Liên đoàn karatedo thế giới tính điểm tích lũy cho VĐV trong tranh suất chính thức dự Olympic 2020”.

Ngày 2-4 là ngày cuối cùng của giải Karatedo K1 tại UAE.
 

Theo MINH CHIẾN/SGGPO

 


.